Giáo tỉnh Hà Nội kết thúc thường huấn đợt II  

Thứ năm - 18/05/2017 10:46  5906
Thường huấn linh mục đợt II với chủ đề: “Mục vụ Giáo Luật – Bí tích Hôn nhân” diễn ra từ ngày 16 đến 18/5/2017 tại Giáo phận Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp. Về tham dự đợt thường huấn lần này có gần 500 cha đến từ 10 giáo phận thuộc Giáo tỉnh Hà Nội, đặc biệt có sự tham dự của Đức Hồng y Phêrô Nguyễn Văn Nhơn – Tổng Giám mục Hà Nội, Đức Tổng giám mục Tổng giáo phận Huế Giuse Nguyễn Chí Linh – Giám quản giáo phận Thanh Hóa và quý Đức Cha trong các giáo phận thuộc giáo tỉnh Miền Bắc.
 
a (1)

Niềm vui được gặp gỡ Thiên Chúa, gặp gỡ nhau trong tình huynh đệ đã được Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Thiên – giám mục Giáo phận Hải Phòng chia sẻ trong bài đúc kết kỳ thường huấn: “Trong những ngày qua chúng ta được sống trong hồng ân, mọi người quy tu nơi đây không phân biệt tuổi tác già trẻ, từ rừng núi đến đồng bằng, từ thành thị đến nông thôn tất cả tạo nên một hình ảnh gia đình huynh đệ và hiệp thông. Cuộc hội ngộ linh mục là dịp chúng ta học hỏi thêm và cảm nhận những kiến thức cần thiết cho đời sống, trí thức, phục vụ để có thể đáp ứng những nhu cầu dân Chúa trong xã hội hiện nay đang biến chuyển từng ngày…”.
 
a (2)

Trong dịp thường huấn, ngoài những thời gian nghe giảng tĩnh tâm để bồi bổ phần linh hồn, quý cha còn có dịp gặp gỡ nhau trong các môn thể thao, các hoạt động dã ngoại để nâng cao sức khỏe thể xác, thưởng thức những tiết mục văn nghệ trong buổi tối giao lưu văn nghệ của các diễn viên đến từ các giáo phận. Niềm vui của những ngày hồng ân được khép lại bằng thánh lễ tạ ơn bế mạc kỳ thường huấn diễn ra vào lúc 10 giờ 45’ ngày 18 tháng 5 năm 2017.
 
DSCF4015 c

Đức Hồng y Phê rô Nguyễn Văn Nhơn – Tổng Giám mục giáo phận Hà Nội chủ tế, quý Đức Giám mục và quý cha đến từ các giáo phận Miền Bắc đồng tế.

Trong bài giảng, Đức hồng Y Phêrô đã diễn tả niềm vui ân sủng mà các linh mục đoàn Giáo tỉnh Hà Nội đã trải nghiệm: “Trong ba ngày qua, chúng ta có thể nói là sống tràn ngập trong hồng ân và tinh yêu của Thiên Chúa. Nhờ đó mà chúng ta được liên kết chặt chẽ với nhau và chúng ta đã chia sẻ cái niềm vui đó cho nhau. Giờ đây kết thúc chúng ta không biết nói gì hơn ngoài việc chúng ta cùng với nhau dâng lên Chúa lời tạ ơn. Những lời tạ ơn của chúng ta không có ý nghĩa gì, nếu không gắn kết với con một Thiên Chúa để dâng lên qua thánh lễ này. Xin Chúa đón nhận và tiếp tục ban ơn cho chúng ta”.

 
DSCF4016 c

Đức Hồng y cũng giúp các linh mục cảm nhận sâu sa về hồng ân đã lãnh nhận: “Thiên chức linh mục là một hồng ân cao quý mà Thiên Chúa đã thiết lập để thông ban ân sủng của Người cho nhân loại”. Ngài mời gọi các linh mục hãy luôn biết sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu để Ngài nâng đỡ các linh mục trong suốt hành trình của sứ vụ ơn gọi. 
 
IMG 0108 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một cha đại diện cho linh mục đoàn tham dự kỳ thường huấn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn Đức hồng y, quý Đức cha, giáo phận Thanh Hóa đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho đợt thường huấn diễn ra tốt đẹp.
 
IMG 0130

Những kiến thức và kinh nghiệm thu gặt được trong kỳ thường huấn sẽ là hành trang quý giá để các linh mục hăng say chu toàn sứ vụ tại nhiệm sở được trao phó hầu trở nên những mục tử như lòng Chúa mong muốn.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay19,670
  • Tháng hiện tại538,173
  • Tổng lượt truy cập69,598,047
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây