Giáo tỉnh Hà Hội khai mạc thường huấn đợt I

Thứ ba - 09/05/2017 05:17  3802
Thánh lễ khai mạc đợt I thường huấn các linh mục giáo tỉnh Hà Nội đã diễn ra vào lúc 15 giờ thứ Ba, ngày 09 tháng 05 năm 2017 tại nhà thờ Chính Toà giáo phận Thái Bình.

Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Giáo phận Hà Nội Phêrô nguyễn Văn Nhơn chủ tế và giảng lễ, 09 Giám mục đồng tế, khoảng trên 700 linh mục thuộc giáo tỉnh đồng tế, một số quý thầy, quý tu sĩ và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho đợt thường huấn lần này đạt nhiều kết quả tốt đẹp.

 
IMG 1528

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên (MC) tuyên bố lý do của đợt thường huấn. Theo Đức Cha, lý do thường huấn cho các linh mục nằm ở chỗ nhằm mục đích giúp cho quý cha đào sâu về cả bốn chiều nhân bản, tri thức, thiêng liêng, và mục vụ; đặc biệt là giúp các cha đào sâu đời sống thiêng liêng, củng cố mối tương quan thâm sâu với Chúa Giêsu để từ đó quý cha thi hành sứ vụ một cách sâu sắc hơn.

Mở đầu thánh lễ, Đức Hồng Y Phêrô đã mời gọi anh em linh mục cùng nhau tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho nhau được luôn trung thành với ơn gọi và sứ mạng, cầu nguyện cho đợt thường huấn được thành công, quý cha gặt hái nhiều hoa trái thiêng.

 
IMG 1530

Trong bài giảng, Đức Hồng Y Phêrô triển khai ý tưởng Đức Giêsu là mục tử thật và chỉ có một mục tử duy nhất, mục tử thật là Đức Giêsu. Các linh mục của Chúa được mời gọi trở nên mục tử đích thật của Chúa như chính Đức Giêsu. Đó mới là mục tử như lòng Chúa mong ước. Nếu Giáo hội của Chúa có được những mục tử như thế thì đoàn chiên Chúa mới được chăm sóc, nuôi dưỡng đầy đủ để được sống và sống dồi dào.

Quan sát quý Đức Cha, quý cha về tham dự đợt thường huấn đông đúc, sốt sắng tham dự thánh lễ, chẳng có người nào tham dự mà không cảm thấy bồi hồi xúc động. Tạ ơn Chúa ban cho Giáo hội vẫn còn nhiều mục tử nồng nàn với Chúa và thao thức cho đoàn chiên.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay18,714
  • Tháng hiện tại537,217
  • Tổng lượt truy cập69,597,091
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây