Đức Cha GB. Bùi Tuần: Thống, con ơi !

Thứ sáu - 03/03/2017 01:02  52442
bai cua Giám mục Bui TuanBùi Chu, 03/03/2017 (gpbuichu.org) – Người Cha thiêng liêng của Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đã thốt ra những lời nhiều đau xót nhưng tràn đầy hy vọng và tâm tình khi nghe tin người con của mình tạ thế “Thống, con ơi! Con chết rồi. Nhưng Cha vẫn gọi con, như khi con còn sống. Cha tin con vẫn nghe được tiếng Cha, bởi vì con đang ở bên Chúa. Còn Cha cũng đang ở bên Chúa, tuy một cách khác, nên âm thầm gọi con[1].

Đức Cha GB.Bùi Tuần đã tâm tình rằng: ngài và người con thiêng liêng mấy ngày vừa rồi chia sẻ nhiều với nhau về sự luôn luôn sẵn sàng, vì Chúa đến rất bất ngờ. Vì thế Vị nguyên Giám mục Giáo phận Long Xuyên tin tưởng người con của mình nhờ sống tinh thần phó thác như thánh Giuse mà giờ đây được hưởng niềm vui, niềm hạnh phúc trên Thiên đàng mà Chúa ban tặng.

Đức Giám mục đang hữu dưỡng của Giáo phận Long Xuyên cũng ý thức rằng “Con (Đức Cha Giuse) ra đi, khi còn tương đối trẻ. Cha còn ở lại, khi tuổi đã già nua. Trẻ hay già, đều do thánh ý Chúa. Nay Chúa đem người trẻ đi, để lại người già. Điều đó đang dạy Cha rất nhiều”. Và Đức Cha GB. Bùi Tuần hẹn gặp lại người con thiêng liêng bên Chúa trong niềm tin vô bờ ở tình yêu xót thương của Ngài.

Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống chính là nghĩa tử của Đức Cha Gioan Baotixita Bùi Tuần. Trong Lễ tấn phong Giám mục cho Đức Cha Giuse được tổ chức ngày 17/08/2001 tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn, vị chủ phong là Đức Hồng y GB.Phạm Minh Mẫn và một trong hai Đức Cha phụ phong là nghĩa phụ của ngài Đức Cha GB.Bùi Tuần. Ngày 02 tháng 07 năm 2015, Giáo phận Long Xuyên kỉ niệm 60 năm linh mục cho Đức Cha GB.Bùi Tuần, chính người con thiêng liêng của ngài là Đức Cha Giuse đã chủ tế thánh lễ.
 
 Đình Phú
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại676,472
  • Tổng lượt truy cập70,704,229
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây