Dòng LM Thánh Tâm CGS, lễ truyền chức LM

Thứ năm - 22/03/2018 01:51  3011
00 00 ThanhTam 1Vào lúc 5h30 sáng  ngày 17 tháng 03 năm 2018, tại Giáo xứ Tân Định, Giáo phận Sài Gòn. Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, Giám Mục Giáo Phận Phú Cường đã đặt tay truyền chức Linh Mục cho Thầy Phó tế Vincentê Nguyễn Văn Bạt, SCJ thuộc Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hiệp dâng Thánh lễ với Đức Cha Giuse có sự hiện diện của 30 Linh Mục đến từ các Hội dòng và các giáo phận khác nhau.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo các tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân của tiến chức, cách đặc biệt có sự hiện diện đông đảo của quý đồng hương Báo Đáp đang sống và làm việc tại TP. HCM thuộc Giáo xứ Binh Thuận, Quận Tân phú.

Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã nhấn mạnh đến chức tư tế thừa tác và khuyên nhủ Tân Linh Mục trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu. Thánh lễ diễn ra một cách trang nghiêm và long trọng. Thầy Vincentê Nguyễn Văn Bạt, SCJ sinh ra và lớn lên tại Giáo xứ Đền Thánh Báo đáp, Giáo phận Bùi Chu. Thầy đã tu học tại Phi Luật Tân 11 năm thuộc Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu là Hội Dòng thuộc quyền của Đức Giáo Hoàng, được thành lập vào năm 1878 do Cha Leo John Dehon tại nước Pháp với Linh Đạo “Ngôn Sứ Của Tình Yêu và Tôi Tớ của sự Hoà giải”, được cụ thể hoá bằng các công việc như: Truyền Giáo, Mục vụ giáo xứ, Mục vụ giới trẻ và các bạn di dân và Giáo dục. Trong quá trình phát triển 140 năm, hiện nay dòng đã có mặt ở khắp năm châu lục với gần 50 quốc gia. Tổng tu sĩ của Dòng Linh Mục Thánh Tâm lên tới 2600. Đây quả là một hồng ân mà Chúa đã ban cho Hội dòng.

 
00 00 ThanhTam 2

Hội Dòng về Việt Nam vào năm 2004, bước đầu chỉ có một vài Linh Mục ngoại quốc bước tới Việt Nam để tìm hiểu đất nước và con người Việt Nam. Thấy các bạn trẻ Việt Nam đầy nhiệt huyết và năng động, các ngài đã tìm cách tuyển ơn gọi tại Việt Nam. Trong những năm đầu, các ngài gặp nhiều khó khăn: khác biệt về văn hoá, con người, ngôn ngữ, chỗ ở…; nhưng các ngài vẫn tin tưởng Chúa sẽ hoạt động với các ngài. Bước đầu các thầy Việt Nam được đưa sang Philippines để đào tạo từ triết học tới thần học. Nhờ chương trình đào tạo tại tỉnh dòng Philippines, Hội Dòng đã có được 15 Linh Mục người Việt Nam trở về nước làm việc. Hiện Hội Dòng vẫn còn 30 thầy tiếp tục chương trình tại Philippines từ giai đoạn triết học đến thần học. Hội Dòng luôn thao thức được đưa tất các chương trình đào về Việt Nam.
 
00 00 ThanhTam 3

Vào năm 2015, Hội Dòng đã chính thức đào tạo triết học ở Việt Nam. Cho đến nay, Dòng đã tuyển sinh được 3 khoá và số lượng các thầy đang theo học triết học lên đến con số 30. Các thầy đang học tại Học viện Dòng tên, Học viện Dòng Đaminh, Học viện Dòng Chúa Cứu Thế và Học viện Công giáo. Hy vọng trong những năm tới, tất cả chương trình đào tạo sẽ được thực hiện tại Việt Nam.

Một cách đặc biệt nhờ hồng ân Thiên Chúa, Hội Dòng đã xin được các ngày lễ khấn, truyền chức Phó tế và Linh Mục tại Việt Nam. Đây là một đặc ân lớn lao mà Chúa ban cho Hội Dòng.

Hàng năm Dòng tiếp tục tuyển sinh các lớp dự tu. Năm học 2018 – 2019, Ban tuyển sinh của Hội Dòng đã chính thức phát thư tuyển sinh. Các bạn trẻ nào có ý hướng tìm hiểu Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu xin liên lạc với Ban Tuyển sinh của hội Dòng.
                                             

Tác giả: Lm. Đaminh Nguyễn Văn Lương, SCJ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay42,940
  • Tháng hiện tại629,822
  • Tổng lượt truy cập70,657,579
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây