ĐH Giới Trẻ TGP. Sài Gòn – Ngập tràn cảm xúc

Chủ nhật - 25/03/2018 09:55  1889
Sự ra đi đột ngột của người cha chung Giáo phận - Đức Tổng Phaolo Bùi Văn Đọc có lẽ vẫn chưa thể nào nguôi ngoai trong tâm trí các con cái thân thương của Ngài. Trong tâm tình tưởng nhớ, chiều tối ngày 24.03.2018, tại Trung tâm Mục vụ TGP. Sài Gòn 6 bis Tôn Đức Thắng, Q.1, TPHCM diễn ra Đại hội giới trẻ Mùa Chay với chủ đề “ĐỪNG SỢ”. Đây như là lời trấn an và động viên tinh thần lớn lao cho các bạn trẻ cách riêng trước biến cố đau thương vừa qua và tạo thêm động lực để các bạn trẻ can đảm dấn thân làm chứng cho Chúa.
 
Dai hoi GT MC 2018 (17)

Tham dự Đại hội có nhiều linh mục, tu sĩ, các vị đồng hành và gần chục ngàn bạn trẻ. Chương trình đã bắt đầu ngay đầu giờ chiều vào lúc 13g30 với Workshops. Các bạn trẻ chia nhau đến các phòng khác nhau ở Trung tâm Mục vụ nhau để lắng nghe và chia sẻ về các đề tài khá thú vị đã được Ban tổ chức lên chương trình. Workshops là nơi các bạn trẻ nêu lên những băn khoăn, những bất cập của tình yêu, những lo lắng, những trăn trở trên đường đời.
 
Lúc 15g45, đa số các bạn trẻ đã tập trung đông đủ trước lễ đài để sinh hoạt với nhau trong một chương trình gồm 4 phần: Phần I: ĐỪNG SỢ GẶP CHÚA, Phần II: ĐỪNG SỢ THÁNH THIỆN, Phần III: ĐỪNG SỢ ĐẸP LÒNG CHÚA, Phần IV: ĐỪNG SỢ SỐNG TIN MỪNG.
 
Dai hoi GT MC 2018 (38)

Anh chị MC đã mời gọi các bạn trẻ đến với Đại Hội Mùa Chay để sống lại những giây phút hào hùng và chờ đón những sự kiện quan trọng của Giáo hội toàn cầu kỷ niệm 33 năm Đại Hội Giới trẻ thế giới với tinh thần Hãy ra đi loan báo Tin Mừng và sống lại những phút giây hào hùng của Giáo hội Việt Nam kỷ niệm 30 năm các vị anh hùng tử đạo Việt Nam được vinh danh trên bàn thờ, kỷ niệm 25 năm thành lập ban Mục vụ giới trẻ Giáo phận Sài Gòn.
 
Tiết mục Múa Lân - Rồng với nền bài hát “I WILL FOLLOW HIM” sôi động đã mở màn cho chương trình chiều nay. Sau đó, Lm. Gioan Lê Quang Việt - đặc trách Mục vụ Giới Trẻ đã xuất hiện trên lễ đài để chính thức khai mạc Đại hội bằng cách giải thích ý nghĩa Logo của Đại hội. Cha mạnh mẽ mời gọi các bạn hô to khẩu hiệu chủ đề Đại hội năm nay: “ĐỪNG SỢ”. Ngài nhấn mạnh “Đừng Sợ” không phải là thái độ lao mình vào khó khăn thử thách một cách vô thức, nhưng là can đảm bước đi với sự đồng hành cùng Đức Kitô và Mẹ Maria để đạt đến lý tưởng đã định.
 
Dai hoi GT MC 2018 (66)

Đỉnh cao của Đại hội là Nghi thức làm phép Lá, Rước Lá và Thánh lễ do Đức Cha phụ tá Luy Nguyễn Anh Tuấn chủ sự và một số Linh mục tham dự.
 
Dai hoi GT MC 2018 (8)

Thông điệp ngày Đại Hội Giới trẻ năm nay được Đức Cha Luy quảng diễn trong bài giảng. Dưới ánh sáng Lời Chúa, Đức Cha đã nói về cuộc thương khó của Đức Giêsu với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tâm hồn Đức Giêsu đau đớn khi Giuđa phản bội, Phêrô chối Chúa và các tông đồ bỏ chạy khi Người bị bắt. Thân xác Đức Giêsu đau đớn khi bị đánh đòn, đội mạo gai, bị đóng đinh và lên đến đỉnh cao khi hấp hối, nhưng hy vọng vẫn chan chứa nhờ Ngài biết bám rễ trong tình yêu đối với Chúa Cha. Con đường theo Chúa Giêsu không phải là con đường trải lụa là, nhưng là con đường chông gai, thử thách, đầy cạm bẫy, gian truân. Là môn đệ Chúa Giêsu các bạn trẻ hãy can đảm bước đi trong đức tin, trong chân lý, trong sự thật, dù có bị đau đớn vì những phản bội, thất vọng, nhưng không hề bi quan mà luôn hướng về Chúa và cắm rễ trong tình yêu của Ngài.
 
Dai hoi GT MC 2018 (18)

Đại Hội giới trẻ không thể trọn vẹn nếu thiếu sự hiện diện của các anh chị em ca sĩ Công giáo quen thuộc như Thanh Bình, Thảo Trang, quán quân thần tượng Bolero 2016 Trung Quang, Đan Trường, Gia Ân… Các bạn trẻ tràn ngập trong niềm vui và cảm xúc dâng cao, một phần vì được gặp gỡ thần tượng mình yêu thích, nhưng quan trọng hơn là được nghe những tâm tình của các các ca sĩ gửi đến các bạn trẻ qua những ca khúc với những bức thông điệp trong ngày đại hội.
 
Bước vào phần cuối của chương trình, các bạn trẻ cùng hướng về sân khấu C của Trung tâm Mục vụ, thắp nến để cung nghinh Chúa Giêsu Thánh Thể. Đức Cha Giám quản Tông Tòa Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ sự giờ chầu Thánh Thể. Kết thúc giờ Chầu, Đức cha Giuse đã sai các bạn trẻ ra đi làm tỏa lan ánh sáng tình yêu của Chúa khắp muôn nơi.
 
Dai hoi GT MC 2018 (45)

Đại hội kết thúc lúc 21g30 trong niềm lưu luyến của đông đảo bạn trẻ tham dự.

Đại hội Giới Trẻ là sự kiện thường niên đã được tổ chức trong rất nhiều năm qua tại Tổng Giáo phận Sài Gòn. Các bạn trẻ ra về với bao dự tính, bao nguyện ước trong tương lai, bao lo lắng còn phía trước và hẹn năm sau hội ngộ.

 
Dai hoi GT MC 2018 (41)

Với chủ đề "Đừng Sợ”, ĐHGT năm nay đã đáp lại lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxico trong Sứ điệp ngày quốc tế Giới trẻ và trong thư chung của HĐGMVN về định hướng mục vụ năm 2017-2018 là “Đồng hành cùng các gia đình trẻ”. Nếu ĐHGT Sống Xanh 2017 mang đến sự lãng mạn và cho các bạn trẻ bay bổng cùng mọi cung bậc cảm xúc trong những bản tình ca màu hồng lứa đôi, thì ĐHGT 2018, với khẩu hiệu “ĐỪNG SỢ” đã cổ võ và tiếp thêm sức mạnh để các bạn can đảm và quyết tâm bước đi trong ơn gọi của mình. 

Tác giả: Tâm Thành

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm151
  • Hôm nay26,530
  • Tháng hiện tại874,152
  • Tổng lượt truy cập70,901,909
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây