Xuân Lộc muốn trở thành Thánh địa của LTX

Thứ tư - 21/12/2016 04:25  2958
Bùi Chu, 21/12/2016 (gpbuichu.org) – Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, đã khởi đi từ sự kiện ngài tham dự Đại hội Liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) được tổ chức tại Negombo, thuộc Tổng Giáo phận Colombo, Sri Lanka, và ngài ấn tượng với lời phát biểu của Đức Hồng y Malcolm Ranjith, Tổng Giám mục Colombo về thành phố Negombo “Tại Negombo dân chúng đa số là Công giáo (70%), còn lại là tín đồ Phật giáo, Hồi giáo và một vài Tôn giáo khác. Trong suốt 30 năm nội chiến, Negombo không hề có một thiệt hại về nhân mạng và nhà cửa vật chất. Negombo được coi là một ‘thánh địa’. Bất cứ ai vào Negombo đều được an toàn”.

Đấng Bản quyền Giáo phận Xuân Lộc cũng nhắc lại ý nguyện trong Thánh lễ cầu cho sứ vụ mục tử của ngài tại nhà thờ Chính Tòa ngày 31 tháng 05 năm 2016 “Giáo phận Xuân Lộc chúng ta sẽ là nơi mọi người, kể cả Anh Chị Em lương dân và di dân, đều cảm nghiệm được sự ngọt ngào của lòng thương xót và không ai không là chứng nhân của lòng Chúa thương xót”.

Từ đó, ngài mong muốn Lòng Thương Xót sẽ thấm đượm vào tim óc mọi thành phần trong Giáo phận làm cho mảnh đất Xuân Lộc thành “Thánh địa của Lòng Thương xót”. Đức cha Giuse cũng tha thiết mời gọi mọi người mở lòng đón nhận Hài Nhi Giêsu là quà tặng tình yêu của Thiên Chúa, để trở nên sứ giả Lòng Thương Xót cho mọi người mà trước tiên là chính gia đình mình. Ngài đã nói những điều này trong “Thư chung gửi gia đình Giáo phận dịp lễ GIÁNG SINH 2016”[1].

Cuối thư Đức Giám mục Xuân Lộc gửi lời chúc Giáng Sinh tới những người ngoài Giáo hội Công giáo và mời gọi tất cả cùng lan tỏa lòng nhân ái, lòng thương xót vào mọi cảnh sống của mỗi người.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại870,407
  • Tổng lượt truy cập69,930,281
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây