Âm vang Đại hội Giới trẻ miền Bắc

Thứ tư - 18/11/2015 10:29  2585
Bùi Chu, 18/11/2015 (gpbuichu.org) – Trong XIII lần tổ chức Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà nội kể từ năm 2003 do đức cha FX. Nguyễn Văn Sang, nguyên Giám mục Giáo phận Thái Bình khởi xướng, thì đây là lần đầu tiên tôi được tham dự cách đầy đủ nhất. Các bạn trẻ từ 10 Giáo phận miền Bắc đều quy tụ về Trung tâm Hành hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Sở Kiện theo lời mời gọi “anh em là muối và ánh sáng trần gian”(Mt 5,13.14). Đây chính là chủ đề của Đại hội. Chủ đề này là một thông điệp vô cùng ý nghĩa và lớn lao cho không chỉ các bạn trẻ nhưng cho tất cả chúng ta, những người Công giáo đang phải bươn chải trong cuộc sống thực dụng, muốn loại bỏ Thiên Chúa.
 
 
Khi đến Sở Kiện, ấn tượng đầu tiên đối với tôi là một không khí bụi bặm và ẩm ướt. Bụi bặm vì do Trung tân Hành hương Sở Kiện nằm trong vùng phủ sóng của Thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Thị trấn này nổi tiếng về sản xuất đá vôi; ẩm ướt là do những lều trại của chúng tôi hầu hết nằm trên bãi cát vừa mới được phun vào vì đất trũng, cộng thêm một vài trận mưa như trút nước trước đó vài ngày. Tuy nhiên, không hẳn vì thế mà hào khí của những ngày diễn ra Đại hội lại giảm phần hứng khởi.

 
 
Ấn tượng thứ hai đối với tôi là Trung tâm này có một không gian bao la, cùng với sự nhanh nhạy của Ban tổ chức, kết hợp với sự tài khéo của đạo diễn sân khấu đã làm nên khung cảnh được nổi lên thật uy hùng, hài hòa nhưng sâu lắng. Đây cũng là ý tưởng của Ban tổ chức nhằm làm điểm nhấn để dẫn các bạn trẻ ngay từ khi bắt dầu cho tới lúc kết thúc Đại hội luôn được hòa mình vào trong dòng chảy với anh em các Giáo phận khác. Đặc biệt nhất là đêm diễn nguyện và đỉnh điểm của Đại hội chính là thánh lễ.
 
Ấn tượng thứ ba đối với tôi tại Đại hội lần này là một biển người. Theo thông tin từ Ban tổ chức, có khoảng 23 nghìn người từ các Giáo phận về tham dự Đại hội. Đây không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ có thể gặp gỡ, nâng đỡ và chia sẻ cho nhau những giá trị tinh thần của người Công giáo, nhưng còn là dịp để các bạn biết lắng nghe, biết thấu cảm với nỗi đau của những người xung quanh, đồng thời biết cho đi một cách nhưng không như Thầy Giêsu đã làm.

 
 
Nhìn theo dòng người về tham dự Đại hội, từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc, tôi đều thấy niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt họ. Tuy nhiên, âm vang của Đại hội vẫn còn đó những thách đố cho giới trẻ là tương lai của Giáo hội, Giáo hội Việt nam, nhất là Giáo Tỉnh Hà nội.
 
Ước mong sao, mỗi lần tham dự Đại hội Giới trẻ của Giáo tỉnh, các bạn trẻ sẽ ý thức được tình trạng thực sự của mình như thế nào. Các bạn có chạy theo tục hóa, chạy theo bản năng tự do làm ảnh hưởng đến đời sống đức tin của mình cũng như của người khác như điều mà Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Giáo phận Thái Bình, cũng như điều mà Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa đã thuyết trình. Hay các bạn phải lấy chính Thiên Chúa làm nguồn phát sinh mọi điều thiện hảo cho cuộc đời mình như lời tâm tình của Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, Giám mục Giáo phận Hải Phòng đã chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ tạ ơn và bế mạc Đại hội?

Lam Ngã
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại690,369
  • Tổng lượt truy cập70,718,126
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây