Tham nhũng có thể hủy hoại lớn hơn bạo lực

Thứ tư - 13/09/2017 05:52  1061
Đức Thánh Cha cảnh báo rằng những người tham nhũng có thể quên đi việc xin sự tha thứ

SEPTEMBER 12, 2017JIM FAIRCONFLICTS, WAR, TERRORISMUNCATEGORIZED
 
Untitled

Papal Flight - Press Conference -L'Osservatore Romano

Ngày 10.09.2017, Đức Giáo Hoàng Phanxico đã nói rằng rõ ràng nạn tham nhũng có thể đang tàn phá một đất nước nhiều hơn so với bạo lực, theo đài Vatican.

Những nhận xét của Đức Giáo Hoàng nói trong buổi trả lời câu hỏi của phóng viên trong chuyến bay ngày 10.09.2017 trở về Roma từ chuyến đi Colombia. Trong đó ngài lặp lại mong muốn cho hòa bình và một sự tận diệt tham nhũng trong quốc gia bị bạo lực xâu xé.

Đức Giáo Hoàng nói rằng Thiên Chúa không bao giờ mệt mỏi trong việc tha thứ tội lỗi, nhưng tham nhũng là một loại tội đi với một sự dửng dưng, theo đài Vatican. Đức Giáo Chủ tiếp tục nói rằng người ăn hối lộ chẳng màng tới việc tìm kiếm sự tha thứ - và thậm chí quên đi cách để xin sự tha thứ.

“Anh ta không thể đòi hỏi sự tha thứ”, đức Giáo Hoàng nói, nó làm cho việc giúp những người tham nhũng thật là khó khăn. Nhưng ngài nói “Thiên Chúa có thể làm được. Tôi cầu nguyện cho điều đó”.

Đức Thánh Cha cũng giải thích về tiến trình hòa bình, ngài cho rằng cho đến lúc này cách thức chính trị chỉ có thể làm được những điều mà người dân không nhận được nền hòa bình. Ngài nói rằng người dân phải “nắm giữ hòa bình” trong tay của họ để cuộc sống thực hiện cách tốt đẹp. Nhu cầu cần thiết là kết thúc sự tham nhũng đã là một đề tài nhất quán của Vatican.

Tòa Thánh mời gọi chiến đấu chống lại tham nhũng và những những bức tường ngăn cách mà nó tạo ra để hòa bình và công lý là một “bổn phận luân lý”, trong một tài liệu đã phát hành vào tháng Tám đã phác họa kế hoạch do Nhóm Cố Vấn Quốc tế về Công Lý, Tham Nhũng, tội phạm có tổ chức và các nhóm Mafia (ICG), được hậu thuẫn bởi Bộ Thăng Tiến Phát Triển Con Người Toàn Diện (Dicastery for Promoting Integral Human Development) của Tòa Thánh, theo báo cáo bằng tiếng Anh của đài Vatican.

Tài liệu đó là kết quả của nhóm cố vấn ICG sau cuộc gặp mặt tháng Sáu tại Công Viên Vatican, hội nghị đã quy tụ các nhà lãnh đạo tôn giáo, luật hiện hành và các nhóm nạn nhân.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã sáng lập Bộ Thăng tiến Phát Triền Con Người Toàn Diện vào tháng Tám năm 2016, đặt đức Hồng y Phê-rô Turkson làm chủ tịch. Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã viết lời mở đầu cuốn sách của Đức Hồng Y Turkson “Sự gặm mòn: Chiến thắng tham nhũng trong giáo Hội và trong xã hội” (“Corrosion: Overcome Corruption in the Chuch and in Society”) được xuất bản bởi Rizzoli vào Tháng Sáu.
 
Tiểu Bôi chuyển ngữ

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay61,480
  • Tháng hiện tại648,362
  • Tổng lượt truy cập70,676,119
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây