RFI cố tình thổi phồng để hạ uy tín Tòa Thánh

Thứ ba - 10/04/2018 07:55  1423
Bùi Chu, 10/04/2018 (gpbuichu.org) – Vụ Đức Ông Carlo Alberto Capella, cựu nhân viên Tòa Sứ Thần Tòa Thánh tại Washington, DC, Hoa Kỳ bị Hiến Binh Vatican bắt giam hôm thứ Bảy, 07/04/2018 để phục vụ cho công việc điều tra trước cáo buộc cựu nhân viên ngoại giao này tàng trữ và phân phối các phim ảnh khiêu dâm trẻ em đã được hãng RFI Tiếng Việt (Đài Phát thanh Quốc tế Pháp) thổi phồng sự việc lên rất lớn để thu hút dư luận và triệt hạ uy tín của Tòa Thánh.
 
Trong bài viết với tựa đề : « Vatican : xem phim ảnh ấu dâm, một hồng y bị bắt giam »[1] được phổ biến trên trang mạng RFI Tiếng Việt ngày 08/04/2018, Đức Ông Capella vốn chỉ ở bậc linh mục và với chức vị tham tán viên ngoại giao thì đã được hãng tin này nâng lên hàng Hồng Y và với chức vị Sứ thần Tòa Thánh.


Như chúng ta biết trong cơ cấu tổ chức của Giáo hội Công giáo, các Hồng Y thường đảm nhiệm những trọng trách đứng đầu các Bộ của Tòa Thánh, hoặc ở vị trí Tổng Giám mục của những Tổng Giáo phận quan trọng. Còn Sứ Thần Tòa Thánh thông thường tương đương với vị trí của Tổng Giám mục. Không hề có một Hồng Y nào được bố nhiệm làm sứ thần Tòa Thánh.

 
Xét thấy bản tin này của RFI phạm sai lầm trầm trọng, vào chiều hôm qua, thứ Hai, ngày 09/04, một mặt chúng tôi viết vào mục bình luận ở phía dưới bài này, được đăng trên trang facebook của RFI, một mặt chúng tôi gửi trực tiếp cho Ban Biên Tập trang mạng của RFI để điều chỉnh lại cho đúng bản chất của sự việc[2].
 
Dù đây là một hãng tin quốc tế có uy tín và tầm ảnh hưởng rất lớn nhưng bài viết đó cho đến nay vẫn không hề được cải chính. Xem ra có một dụng ý chủ quan nào đó không được minh bạch cho lắm trong sự việc nêu trên.
 
Trong sứ điệp của Ngày Thế giới Truyền thông lần thứ 52 của năm 2018 này với chủ đề « Sự thật sẽ giải thoát anh em (Ga 8, 32), được công bố ngày 24/01/2018, nhằm lễ thánh Phanxicô đệ Salê, quan thầy giới ký giả và nhà văn, Đức Thánh Cha Phanxicô đã lên án thứ truyền thông bóp méo sự thật và ngài cũng chỉ ra một số cách thức để nhận biết những tin thất thiệt. Theo Đức Phanxicô truyền thông phải được xem như phương tiên để xây dựng hòa bình cho nhân loại.  
 
Ban Truyền thông Giáo phận Bùi Chu
 

[1] http://vi.rfi.fr/quoc-te/20180408-vatican-khieu-dam-hong-y-bi-bat-qt 
[2] Ảnh minh họa bài viết lấy từ https://fr.wikipedia.org/wiki/Radio_France_internationale
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay27,164
  • Tháng hiện tại854,941
  • Tổng lượt truy cập69,914,815
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây