Nếu dùng Kinh thánh như điện thoại thông minh

Thứ ba - 07/03/2017 11:58  2281
‘Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta sử dụng Kinh Thánh như chúng ta dùng điện thoại thông minh của mình?'

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã hỏi mọi người ở Quảng Trường Thánh Phê-rô câu hỏi này trong buổi đọc kinh Truyền tin vào trưa Chúa Nhật, ngày 05/03/2017 khi suy niệm về Tin mừng nói về Đức Giê-su ăn chay 40 ngày trong hoang mạc, chịu ma quỷ cám dỗ (Mt 4,1-11).
 
Đức Giáo Hoàng nhắc lại qua việc cám dỗ về 3 vấn đề, Sa-tan muốn làm Đức Giê-su trệch hướng khỏi con đường vâng phục và sỉ nhục – “vì nó biết rằng, qua con đường này, thì sự dữ sẽ bị đánh bại – và dẫn Người tới con đường tắt sai lầm của thành công và vinh quang”.
 
“Tuy nhiên, tất cả những mũi tên độc của quỷ bị ‘chặn đứng’ bằng tấm chắn của Lời Thiên Chúa”. Đức Phanxicô đã quan sát và ghi nhận rằng bằng cách này, Đức Giê-su rời hoang mạc trong thế chiến thắng.
 
“Là ki-tô hữu, trong suốt 40 ngày của Mùa Chay, chúng ta được mời gọi theo bước chân của Đức Giê-su và đối diện cuộc chiến tâm linh chống lại kẻ dữ bằng sức mạnh của Lời Thiên Chúa”.
 
Ngài nói thêm “Không phải bằng ‘lời’ của chúng ta, lời không có sức mạnh”. Nhưng với “Lời Thiên Chúa, Lời có sức mạnh đánh bại Sa-tan”.
 
Ngài nói như thế thật cần thiết để đưa đến sự xác tin từ Kinh Thánh: Để đọc Kinh Thánh thường xuyên, suy niệm Kinh Thánh và nội tâm hóa. Tiếp đó, Đức Phanxicô chỉ ra rằng việc ấp ủ Lời của Thiên Chúa, Kinh Thánh thì luôn luôn hợp thời và mang lại hiệu quả.
 
“Có người đã nói: Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta đối xử với Kinh Thánh như chúng ta đối xử với điện thoại di động của mình? Nếu chúng ta luôn mang nó theo mình, hoặc ít nhất có một Quyển Kinh Thánh nhỏ thì điều gì sẽ xảy ra? Nếu chúng ta quên nó Chúng ta quay trở lại để lấy: như khi bạn quên điện thoại của mình – ‘ôi, Nó đâu rồi, tôi sẽ quay lại tìm nó’. Nếu chúng ta mở Kinh Thánh nhiều lần một ngày; điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta đọc các thông điệp của Thiên Chúa chứa đựng trong Kinh Thánh, như khi chúng ta đọc những tin nhắn điện thoại của chúng ta?”
 
Lời đề nghị này rõ ràng là nghịch lý, ngài khẳng định, nhưng chỉ ra rằng nó vẫn làm cho chúng ta suy nghĩ.
 
“Thực tế, nếu chúng ta luôn có Lời Thiên Chúa trong lòng mình, thì không cám dỗ nào có thể lôi chúng ta xa lìa Thiên Chúa và không một chướng ngại vật nào có thể làm chúng ta lạc xa con đường của sự thiện; Chúng ta sẽ có thể chiến thắng những đề nghị hằng ngày của sự dữ ở bên trong ta và bên ngoài chúng ta; Chúng ta có nhiều khả năng sống một cuộc sống phục sinh theo Thần Khí hơn, có thể đón nhận và yêu thương anh em, đặc biệt những anh em hèn mọn nhất và khốn khổ nhất, và cũng cả với những người thù địch”.
 
Trước khi đọc kinh Truyền Tin, Đức Giáo Hoàng đã đầu cầu nguyện rằng Lạy Đức Maria Đồng Trinh “Biểu  tượng tuyệt hảo của sự vâng phục Thiên Chúa và tín thác vô điều kiện nơi ý của Người, xin gìn giữ chúng con trong Hành trình Mùa Chay, để chúng con đặt mình ngoan ngoãn lắng nghe Lời Thiên Chúa, để đảm nhận một cuộc đối thoại đích thực của trái tim”.
 
Sau kinh trưa và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho tuần linh thao của Ngài và giáo triều, Đức Phanxicô nói: “Và xin đừng quên – Đừng quên! – Chúng ta Hãy thường xuyên tìm hiểu Kinh Thánh như chúng ta chúng ta dùng điện thoại di động của mình. Hãy suy nghĩ về điều đó – Kinh Thánh luôn luôn bên chúng ta, ở gần chúng ta”.
 
Như thường lệ, Đức Giáo Hoàng Phanxicô kết thúc bằng lời chúc mọi người có một Chúa Nhật an lành và bữa trưa ngon miệng.
 
Tiểu Bôi chuyển ngữ
 
Nguồn: https://zenit.org/articles/pope-at-angelus-what-if-we-turned-to-bible-as-we-do-our-cell-phone/
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay10,617
  • Tháng hiện tại529,120
  • Tổng lượt truy cập69,588,994
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây