Triết gia Blaise Pascal có được phong thánh?

Thứ hai - 10/07/2017 04:20  2822
pascalBùi Chu, 10/07/2017 (gpbuichu.org) – Trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo lão thành của Ý Eugenio Scalfari, người sáng lập nhật báo La Repubblica, Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết ngài ủng hộ việc phong thánh cho triết gia người Pháp Blaise Pascal “Blaise Pascal, triết gia đồng thời là nhà toán học nổi tiếng của thế kỷ XVII, xứng đáng được tôn phong chân phước vì có các xác tín tích cực”. Thông tin này được trang Vietcatholic dẫn lời Đức Giáo Hoàng nói như vậy.

Pascal sinh ngày 19/06/1623 tại Clairmont (nay là Clermont-Ferrand), Pháp. Ông có một trí tuệ bẩm sinh thiên phú, từ tuổi vị thành niên ông đã tranh luận với các nhà toán học lớn nhất lúc bấy giờ. Sức khỏe yếu, ông thường có những cơn đau đầu khủng khiếp, ông qua đời năm 1662, lúc mới 39 tuổi. Ông chưa có thì giờ kết thúc bài ca tụng tư tưởng kitô giáo, mà bản thảo được xuất bản sau khi ông qua đời có tên “Tư Tưởng” (Pensées). Trong tác phẩm này, ông trình bày “cá cược” của mình, ông giải thích chẳng có gì để mất, nhưng thắng tất cả nếu tin vào Chúa. Triết gia người Pháp cũng nói lên Đức tin của mình trong tác phẩm ấy rằng: Scio cui credidi (Tôi xác tín niềm tin vào Đấng Cứu Thế).

Đức Thánh Cha Phanxicô còn khẳng định với ký giả Eugenio Scalfari: “Tôi dự định tiến hành các thủ tục cần thiết và hội ý với Bộ Phong thánh về vấn đề này theo xác tín cá nhân của tôi”.

Được biết, cũng trong cuộc phỏng vấn đó, nhà báo Scalfari đã kể cho Đức Giáo Hoàng về những ngày cuối cùng của Blaise Pascal, rằng ông muốn chết ở bệnh viện giữa những người nghèo.

 
Bảo Linh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập351
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay58,717
  • Tháng hiện tại1,080,717
  • Tổng lượt truy cập71,108,474
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây