Khi nào Hôn nhân trở thành Bí tích?

Thứ ba - 27/06/2017 07:51  2268
Câu trả lời: Theo Giáo luật ghi nhận, Giữa hai người đã được Rửa Tội không thể có khế ước hôn nhân thành sự, nếu đồng thời không phải  là bí tích” (x.CIC 1055, 2). Vì vậy, cần có hai điều kiện để Hôn nhân trở thành Bí tích: (1) Hôn nhân phải có giá trị; Và (2) cả hai người nam và nữ đã được rửa tội.
 
Để đời sống hôn nhân hợp lệ và có giá trị, thì người Công giáo phải đáp ứng các yêu cầu nhất định về Giáo luật, bao gồm nghĩa vụ tuân thủ hình thức Nghi lễ Hôn nhân của Giáo Hội. Điều này áp dụng cho mọi người Công giáo, ngay cả khi kết hôn với người ngoài Công giáo.

Hôn nhân Công giáo hợp pháp là Bí tích, vì chúng ta không thể trở thành người Công giáo nếu không lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Tuy nhiên, để Hôn nhân giữa một người Công giáo và một người không Công giáo trở thành Bí tích, thì người không Công giáo phải lãnh nhận Bí tích Rửa tội trước khi kết hôn.
 
Người không Công giáo không thuộc thẩm quyền của Giáo Hội (Giáo luật), liên quan đến vấn đề Hôn nhân. Do đó, Hôn nhân chỉ trở thành Bí tích khi cả hai bên đều được rửa tội, còn nếu một bên hay cả hai không lãnh Bí tích Rửa tội thì Hôn nhân không trở thành Bí tích.
 
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn tin: Catholicsay.com
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại964,511
  • Tổng lượt truy cập70,992,268
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây