Đức Phanxicô mừng ngân khánh giám mục

Thứ ba - 27/06/2017 23:25  2780
Vatican Radio, 27/06/2017 – Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành Thánh Lễ kỉ niệm Ngân Khánh (25 năm) Giám mục vào sáng thứ Ba tại Nguyện đường Phao-lô của Điện Tông Tòa, cùng với các ĐHY tại Vatican.

Niên trưởng HY đoàn, ĐHY đã Sodano đã chúc mừng ĐTC với những lời chúc tốt đẹp nhất, cũng như sự kính trọng sâu sắc đối với Vị kế nhiệm thánh Phê-rô. Nhắc lại lời của thánh Phao-lô Tông đồ gửi cho tín hữu Corinto: “Anh em hãy dành cho chúng tôi một chỗ trong lòng anh em”. ĐHY nói, “Kính thưa ĐTC, ĐTC không cần phải nói với chúng con để dành chỗ cho ĐTC trong lòng chúng con đâu, vì chúng con luôn ấp ủ ĐTC trong cõi lòng mình”.
 
Chia sẻ từ các Bài Đọc trong Ngày, đặc biệt từ Sách Sáng thế, thuật lại câu chuyện của ông Abraham và Lót, ĐTC Phanxicô tập trung vào ba mệnh lệnh mà Thiên Chúa ban cho ông Abraham (Cha của mọi kẻ tin): Hãy đứng dậy!”, “Hãy nhìn xem!Hãy hy vọng!
 
ĐTC nói với các ĐHY, “Khi Abraham được kêu gọi, ông đã ít nhiều hơn tuổi chúng ta, và ông đáng được nghỉ ngơi; nhưng không, ông đã bắt đầu hành trình Thiên Chúa mời gọi ông ở tuổi cao niên đó”.

ĐTC chia sẻ tiếp, Một ông lão với gánh nặng của tuổi già: ốm đau, bệnh tật; nhưng Thiên Chúa đã phán với ông như thể ông còn là thanh niên, “Hãy đứng dậy và ra đi! Như thể ông là một thám tử: Hãy đi! Hãy nhìn xung quanh! Và Hy vọng!”
 
Sứ điệp mà Thiên Chúa ban cho Ápraham trong ngày đó, thì Ngài cũng ban cho mỗi người chúng ta: Hãy lên đường, tiến trên hành trình của mình để nhìn về phía chân trời phía trước, và hy vọng mà không lo ngại điều chi cả.

Có những người không yêu thương chúng ta, họ nói rằng chúng ta là ‘những người già lão’ của Giáo Hội. Đây chỉ là sự nhạo báng. Bất cứ ai nói như vậy không hiểu họ đang nói gì. Chúng ta không phải là những lão già kẻ cả: chúng ta giống như những người ông trong gia đình . Và nếu chúng ta không cảm nhận được điều này, chúng ta cần phải cầu xin Thiên Chúa ban ân sủng để chúng ta có thể cảm nhận được những ơn ấy. Chúng ta là những người ông với kinh nghiệm sống mà con cháu chúng ta đang cần đến để học hỏi. Những người ông không khép kín trong nỗi u buồn, nhưng biết mở ra với con cháu. Do đó, chúng ta cần phải ‘Đứng dậy! Nhìn xem! Và Hy vọng!’ Chúng ta là những người ông được mời gọi để hy vọng và đem niềm hy vọng đó làm món quà vô giá cho thế hệ trẻ ngày nay, vì chúng cần đến món quà quý giá đó hầu chúng có được sức mạnh để tiên liệu và thực thi ơn gọi của chúng trong cuộc sống hiện tại”.

Sau Thánh lễ, Đức Thánh Cha hôn chào từng Hồng Y, và ngài cũng chào mừng tất cả các nhân viên phục vụ và các chuyên viên Ban Truyền thông của Tòa Thánh.
 
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn tin: News.va
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại914,209
  • Tổng lượt truy cập70,941,966
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây