ĐTC: Đức Giêsu là người bạn tin cậy...

Thứ năm - 02/04/2020 05:48  1476
ĐTC: Đức Giêsu là một người bạn tin cậy, Ngài đồng hành và không bao giờ thất vọng.
 
cq5dam thumbnail cropped 1500 844

Suốt cuộc yết kiến chung vào sáng thứ Tư, ĐTC Phanxicô nhắc nhở chúng ta rằng Đức Giêsu là một người bạn đáng tin cậy, và mời gọi chúng ta cầu xin sự can thiệp của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.  

Theo Alessandro di Busolo

Trong lời chào kết thúc cuộc yến kiến chung vào sáng thứ Tư, ĐTC Phanxico nhắc lại rằng Đức Giêsu là một người bạn tin cậy. Ngài nói rằng Đức Giêsu đồng hành với chúng ta và không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Trong thập giá của Ngài, chúng ta tìm thấy sự nâng đỡ và nhẹ nhàng giữa bao đau khổ của cuộc đời”, ĐTC nói. Vì thế, ngài mời gọi chúng ta trao phó bản thân cho sự can thiệp của thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, nhân dịp kỉ niệm lần thứ 15 ngày ngài qua đời. Đức Giêsu là một người bạn tin cậy “Ngài đổ đầy cuộc sống của chúng ta bằng hạnh phúc, thậm chí cả trong những lúc khó khăn”, Ngài đồng hành với chúng ta và không bao giờ làm ta thất vọng. Trong Ngài và cùng với Ngài, chúng ta không cô đơn. Trong thập giá của Ngài, tâm hồn chúng ta tìm thấy sự nâng đỡ và sự thoải mái giữa những đau khổ của cuộc đời”. Cùng với những lời động viên khích lệ này, ĐTC đã gặp gỡ nhiều nhóm tín hữu ngôn ngữ khác biệt, đang theo dõi qua các phương tiện truyền thông khác nhau.

Mở đầu cuộc gặp gỡ với các tín hữu nói tiếng Balan, ĐTC nhắc lại với họ rằng hôm nay, người ta ngày càng sống trong sợ hãi hơn, “bị đe doạ đến căn cốt của sự tồn tại”. “Tôi mời anh chị em trở về với những tâm tình của anh chị em đối với Đức Kitô”, ĐTC nói. “Biết rằng anh chị em không cô đơn. Đức Kitô đồng hành với anh chị em và không bao giờ làm anh chị em thất vọng”. Sau đó ĐTC mời họ ở vào thời điểm khó khăn này hãy phó thác bản thân cho Lòng Nhân Từ của Thiên Chúa và sự can thiệp của thánh Gioan Phaolo II, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 15 ngày thánh nhân qua đời” , ngày 02/04.

Hướng về Tuần Thánh, ĐTC Phanxicô mời các tín hữu nói tiếng Bồ Đào Nha nhìn lên thập giá nơi Chúa Giêsu chịu chết và “ mang lấy mọi thảm kịch của nhân loại”. ĐTC nói rằng chúng ta không thể quên những thảm kịch của chúng ta trong những ngày này bởi cuộc Vượt Qua của Thiên Chúa tiếp tục thông qua sự khổ đau của nhân loại”. Sau đó ĐTC nói ngài hy vọng rằng qua thập giá của Đức Kitô, “trái tim của nhân loại sẽ tìm được sự nâng đỡ và nhẹ nhàng giữa những khổ đau của cuộc sống; ôm lấy thập giá như Chúa Kitô đã đón nhận. 

Ngỏ lời với các tín hữu nói tiếng Đức, ĐTC Phanxicô nhấn mạnh rằng ở thời điểm khó khăn này, chúng chiêm ngắm “khuôn mặt của Thiên Chúa”, Đấng đã chết cho chúng ta. Ở đó, ĐTC nói, chúng ta có thể nhận ra thập giá của Ngài, thông qua thập giá, Ngài đã chiến thắng tất cả sự dữ, “thập giá - nguồn của hy vọng và niềm vui đích thật”. Sau đó, bằng ngôn ngữ mẹ đẻ, ĐTC gặp gỡ các tín hữu nói tiếng Tây Ban Nha. ĐTC đề nghị họ tái khám phá ra sự quan phòng của Thiên Chúa “trong những biến cố của cuộc sống hằng ngày”. Ngài mời họ, một cách đặc biệt là nhớ tới, trong những thời điểm khó khăn và tăm tối này, “tất cả những anh chị em đang đau khổ, và những anh chị em giúp đỡ và đồng hành với họ bằng tình yêu và tấm lòng quảng đại”.

Cuộc gặp gỡ cuối cùng là cuộc gặp gỡ ĐTC dành cho các tín hữu nói tiếng Ý, và đặc biệt đối với những nhóm đã lên kết hoạch “hiện diện ngày hôm nay”. Những nhóm này, ngài nói, bao gồm cả một nhóm bạn trẻ từ Giáo phận Milan.

ĐTC nói: Thưa các bạn trẻ. Ngài nói cách trực tiếp với họ, dẫu cho cuộc hành hương tới Rome của các con chỉ là ảo, nhưng cha hầu như cảm thấy là cha cảm nhận được sự hiện diện vui vẻ ồn ào của các con, sự hiện diện của các con trở nên hữu hình như qua các tin nhắn mà các con gửi đến cho cha vậy.

ĐTC nói, “Các con gửi tín nhắn đến cho cha quá nhiều và chúng thật đẹp”. Sau đó, ĐTC thôi thúc họ luôn sống đức tin với lòng nhiệt thành và không mất niềm hy vọng nơi Chúa Giêsu, người bạn tin cậy đổ đầy cuộc sống của các con hạnh phúc, thậm chí ngay trong những hoàn cảnh khó khăn.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha đề nghị rằng những ngày cuối của Mùa Chay, có thể thôi thúc mọi người một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc cử hành lễ Phục Sinh, dẫn mọi người đến gần với Chúa Kitô bằng cả trái tim.

 
Chuyển ngữ: LM. Giuse Nguyễn Văn Toanh

Nguồn tin: www.vaticannews.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập248
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,881
  • Tổng lượt truy cập69,936,755
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây