Tuyển ơn gọi chiêm niệm Đaminh Paray-le-Monial

Thứ hai - 26/06/2017 14:47  5309
Đôi nét về các nữ tu chiêm niệm Đaminh Paray-le-Monial tại Pháp Quốc

00 00 saint DominiqueCha thánh Đaminh đã muốn một Dòng Giảng thuyết, ngài cũng muốn lập dòng này dựa trên lời cầu nguyện của các nữ tu chiêm niệm. Trong những năm ngài sống tại Languedoc, nơi tràn ngập lạc giáo Cathare, là nhằm chiếu dọi ánh sáng Chân lý của Tin mừng trước những lầm lạc vốn làm hư mất các linh hồn. Lời rao giảng nhiệt huyết, được nuôi dưỡng bằng đời sống cầu nguyện cháy bỏng của ngài đã hoán cải được một số phụ nữ Cathare mà vì họ ngài đã lập một tu viện ở Prouilhe gần Carcassonne vào cuối năm 1206 : đây là cộng đoàn đầu tiên để hình thành nên Dòng Giảng thuyết trong tương lai được Đức Giáo Hoàng Urbanô IV phê chuẩn vào năm 1217. Điều đó lý giải tầm quan trọng của đời sống chiêm niệm và cũng như lời cầu nguyện trong mọi sứ vụ tông đồ của Dòng Giảng thuyết : « Contemplare et contemplata alliis tradere, loan truyền cho những người khác hoa trái của sự chiêm niệm : điều này tóm tắt đời sống mẫu mực của Cha Thánh, vốn dành ban đêm cho cầu nguyện và ngày hôm sau để làm chứng cho Đức Kitô. Lạy Chúa là Lòng Thương xót của con, những kẻ tội lỗi sẽ trở nên như thế nào đây ? Chính trong khát vọng cháy bỏng này về ơn cứu độ cho các linh hồn là nguồn mạch sâu xa cho Hội Dòng của chúng tôi, tất cả đều nhắm đến mục đích cuối cùng là phục vụ Lời Chúa trong sự toàn vẹn, ngõ hầu loài người được cứu độ và đi đến việc nhận biết Chân lý (1 Tm 2,4).
 
Cũng như các thành viên khác của Hội dòng, chúng tôi tìm kiếm Thiên Chúa trong thinh lặng và cầu nguyện, trong học hỏi và trong đời sống huynh đệ, trong cô tịch và trong tình yêu, được dâng hiến trọn vẹn cho việc phục vụ Lời Chúa mà chúng tôi suy niệm, tìm hiểu, cử hành và sống. Với sự hiến dâng tất cả tâm hồn cũng như lòng trí, chúng tôi bước theo những dấu vết của Thiên Chúa, Đấng đã yêu thương chúng ta trước và đã tìm thấy chúng ta trước. Chúng tôi nhớ rằng chính trong thinh lặng của cầu nguyện mà lời rao giảng được tuôn đổ. Ơn gọi của một nữ tu chiêm niệm là « một lời nhắc nhở đối với tất cả dân Chúa về ơn gọi nền tảng của mỗi người trong việc gặp gỡ Thiên Chúa » (Verbi Sponsa 4). Chị em đã không vào tu viện để trốn tránh thế gian nhưng là gan dạ để không chạy trốn Thiên Chúa, Cha Thimothy Radcliffe, Bề trên Tổng quyền Dòng Đaminh đã viết như vậy cho các nữ tu chiêm niệm Đaminh. Sống bên trong bức tường tu viện trong sự ngăn cách nhất định đối với thế gian, chúng tôi không thuyết giảng bằng lời nói cho bằng chính đời sống chứng tá của mình, đặc biệt qua phụng vụ, qua gặp gỡ mà chúng tôi có thể thực thi. Nếu như tất cả các Hội Dòng là chiêm niệm thì cũng đều là hoạt động tông đồ, theo nghĩa rao giảng Lời Chúa : Ngay cả khi chúng tôi sống trong nội vi, chúng tôi cũng là những nhà truyền giáo theo nghĩa chúng tôi sống ở đó với cuộc sống của chúng tôi đến từ Thiên Chúa và cho Thiên Chúa. 

 
 
Tại Paray-le-Monial, Pháp Quốc, cộng đoàn chúng tôi có khoảng 10 nữ tu hiện diện nơi đây từ ngày 16 tháng Mười 1929. Sự thành lập này là hoa trái cầu nguyện tức thời của một nữ tu chiêm niệm trẻ vốn mang trong lòng khát vọng về một sự sáng lập nhằm tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu, và cùng với sự linh cảm của một Cha Dòng Đaminh trong khi cử hành thánh lễ tại bàn thờ thánh Margarita Alacoque [nữ tu chiêm niệm dòng kín Thăm Viếng được Chúa Giêsu hiện ra tại chính nơi đây] : ước chi các nữ tu chiêm niệm Đaminh có mặt nơi đây ở bên Thánh Tâm Chúa Giêsu để suy ngẫm những màu nhiệm Mân Côi trong khi chiêm ngắm Người tại trường học của Người. Cầu nguyện bằng kinh Mân Côi tại nơi Chúa đã chỉ cho thấy cạnh sườn của mình được mở ra chính là đề nghị một cách khiêm nhường rằng sự cầu nguyện ấy luôn luôn dẫn đưa chúng ta tới sự thấu hiểu những bí mật của Trái Tim Chúa nhất, vốn đã yêu mến chúng ta quá bội và chẳng giữ lại cho mình gì hết để cứu chuộc chúng ta và ban tặng cho chúng ta sự hiệp thông thánh thiêng này với Thiên Chúa. Và chúng ta đem lại cho Người chứng tá bao nhiêu có thể ngõ hầu con người không bỏ sang một bên kho châu báu thần linh của đức bác ái này. 
 
Một ngày sống của nữ tu chiêm niệm:
 
05h45 : Thức dậy
06h00 - 07h00 : Đọc và cầu nguyện với Lời Chúa - nguyện gẫm
07h00 : Kinh sáng
07h30 : Ăn sáng
08h15 : Thánh lễ
09h00 : Lao động
11h50: Lần chuỗi và Kinh trưa giờ sáu
12h30: Ăn trưa
 
13h30: Giờ chơi chung
14h00: Kinh trưa giờ chín
14h10: Thời gian cá nhân đọc sách hay nghỉ ngơi
15h00: Làm việc
17h00: Đọc và cầu nguyện với Lời Chúa - nguyện gẫm
18h15: Kinh chiều
18h40: Ăn tối
20h10: Kinh tối và Kinh sách
21h30: Thinh lặng nghỉ đêm
 
Điều kiện gia nhập: Ứng sinh cảm thấy mình được gọi dâng mình cho Chúa trong một đời sống cầu nguyện cho công cuộc thuyết giảng Tin mừng thuộc Dòng Đaminh.
 
- Tuổi từ 20 đến 30 đối với những ai chưa đi tu; còn đối với những người đã sống đời tu trì trong một hội dòng thì trước hết cần phải có sự phân định với vị Bề trên của mình.
 
Để biết thêm chi tiết, xin quý vị vui lòng liên hệ:
 
Nữ tu Imelda Huyền Nhiệm,
Dòng Đaminh Bùi Chu,
xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định
email: chiemniemdaminh@gmail.com

Tu viện Rất Thánh Mân Côi, Đaminh Chiêm niệm Paray-le-Monial
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay53,015
  • Tháng hiện tại639,897
  • Tổng lượt truy cập70,667,654
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây