ĐGH với các cầu thủ bóng đá

Thứ năm - 23/02/2017 22:18  1880
unnamed 13Hãy nhớ rằng các bạn đóng vai những người mẫu, đang giáo dục và truyền thông những giá trị...

ĐGH Phanxicô đã trao lời khuyên này tới những thành viên của câu lạc bộ bóng đá  Villarreal Tây Ban Nha, những người điều hành và ban huấn luyện, sáng nay (ngày 23 tháng 02 năm 2017) tại Vatican. Đội bóng này sẽ đá với đội AS Roma vào tối nay tại sân vận động Olympic của thành phố trong lượt trận thứ hai của họ tại cúp C1 Châu Âu.

Đức Phanxicô đã bắt đầu bằng việc nhắc nhở họ rằng bóng đá, ví như sự giải trí của thể thao, là một bức tranh về cuộc sống và xã hội. Trong lĩnh vực này, các bạn cần người khác. Mỗi cầu thủ đặt tính chuyện nghiệp và khả năng cho lợi ích chung, lợi ích chung này đòi phải chơi hay để chiến thắng.

Nhận biết sự nỗ lực, việc tập luyện và hy sinh nhu cầu, Đức Phanxicô nhắc nhở quan trọng biết bao rằng mỗi cầu thủ cần duy trì tinh thần đồng đội,“từ bỏ tính cá nhân và mục tiêu riêng tư. Nếu một cầu thủ chơi nghĩ về thành công của toàn đội, thật dễ dàng để đạt được chiến thắng.”

ĐGH cũng đã nhắc nhở họ về trách nhiệm giáo dục và truyền thông những giá trị của họ.

Nhiều người, đặc biệt là những người trẻ, thán phục và theo dõi các bạn. Họ muốn giống như các bạn. Thông qua tính chuyên nghiệp, các bạn đang thông truyền con đường đến với những ai theo các bạn, đặc biệt là những thế hệ mới.

Ngài tiếp tục:“Điều này là một trách nhiệm và nó thúc đẩy các bạn trao tặng điều tốt nhất của chính mình để tập luyện những giá trị, những giá trị mà trong bóng đá phải hiển nhiên: tính đồng đội, nỗ lực bản thân, vẻ đẹp trận đấu, chơi đoàn kết.”

Đức Giáo Hoàng cũng nhắc lại cho họ rằng để là một vận động viên tốt, mỗi người phải công hiến với“lòng biết ơn”, chẳng hạn đối với tất cả những người đã từng giúp đỡ chúng tôi và không có họ, chúng tôi không thể ở đây.

“Các bạn có thể nhắc lại cho những ai mà với họ các bạn đã chơi như một đứa trẻ, những đồng đội, những huấn luyện viên, những người hỗ trợ và cũng như những phan hâm mộ đầu tiên của các bạn, những người khuyến khích các bạn trong từng trận đấu với sự hiện diện của họ.”

Đức Phanxicô đã động viên họ tiếp tục chơi, tiếp tục trao tặng những vẻ đẹp và sự thư thái nhất của chính họ để những người khác có thể tận hưởng những thời khắc thoải mái.

“Nó giúp tôi nhiều để nghĩ về bóng đá bởi vì tôi thích bóng đá, và bóng đá giúp tôi.” Đức Phanxicô thêm,“Nhưng người mà tôi nghĩ về nhiều nhất là thủ môn.”

“Tại sao?” ngài hỏi. “Bởi vì anh phải bắt bóng từ bất cứ nơi nào bóng được đá đến, anh không biết nó sẽ đến từ đâu. Và cuộc sống cũng giống như vậy.”

Những điều phải xảy ra từ nơi mà chúng đến và như chúng đến. Và khi tôi đối mặt với những tình huống mà tôi đã không mong đợi, điều phải được giải quyết, và đã đến từ đây khi tôi mong đợi chúng đến từ kia.”

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã cám ơn những cầu thủ bằng việc đến và chúc phúc cho họ.

 
Chuyển ngữ: Giuse Văn Nhân

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay49,854
  • Tháng hiện tại911,389
  • Tổng lượt truy cập69,971,263
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây