Cuộc gọi của ĐTC trong thời dịch covid 19

Chủ nhật - 12/04/2020 20:07  2057
Bùi Chu, 13/04/2020 (gpbuichu.org) – Theo hãng tin Zenit Pháp ngữ, vào buổi chiều thứ Sáu Tuần Thánh, ngày 10/04/2020 vừa qua, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gọi điện thoại cho Lorena Bianchetti, người dẫn chương trình “A sua immagine” (Theo hình ảnh Người) thuộc Đài Truyền Hình Quốc gia Italia. Chuyên mục tôn giáo này là sự cộng tác giữa Đài Truyền Hình Ý với Hội đồng Giám mục Ý. Dưới đây là nội dung của cuộc đàm thoại.
 
00 00 le pape telephone a la rai
 
Lorena Bianchetti:
Allô.

ĐTC Phanxicô:
Allô. Chào buổi tối Lorena, chị vẫn khỏe chứ ?

Lorena Bianchetti:
Thưa Đức Thánh Cha Phanxicô ! Con hài lòng được nghe Đức Thánh Cha nói !

ĐTC Phanxicô:
Chị nhận ra giọng của tôi à…

Lorena Bianchetti:
Vâng, vâng con nhận ra giọng nói của Đức Thánh Cha. Với tất cả trái tim, con cám ơn Đức Thánh Cha về cuộc gọi này, nhưng nhất là về điều mà ngài đã làm cho mỗi người trong chúng con, về sự thông phần mình một cách rất hiền phụ của ngài vào những đau khổ của chúng con.

ĐTC Phanxicô:
Cha gần gũi, cha gần gũi với các con.

Lorena Bianchetti:
Thưa Đức Thánh Cha, nếu con được phép hỏi thì Đức Thánh Cha sống những này như thế nào ạ ?

ĐTC Phanxicô:
Hôm nay, vào thời điểm này, cha nghĩ đến Chúa chịu đóng đinh, đến nhiều câu chuyện của những người bị đóng đinh trong lịch sử, đến những người bị đóng đinh của ngày hôm nay trong thời đại dịch : các thầy thuốc, nam nữ y tá, nữ tu, linh mục…chết ở tuyến đầu, như những chiến sĩ, đã hiến dâng mạng sống mình vì tình yêu, đã kháng cự lại giống như Đức Mẹ ở dưới chân thập giá của mình, thập giá của những cộng đồng của mình, trong bệnh viện, để chăm sóc các bệnh nhân. Ngày hôm nay vẫn còn có những người nam và nữ bị đóng đinh và chết vì tình yêu. Trong lúc này đây, cha đang nghĩ về điều đó.

Lorena Bianchetti:Tối nay Đức Thánh Cha chủ sự buổi đi Đàng Thánh Giá và trái tim ngài sẽ gần gũi chúng con, thưa Đức Thánh Cha.

ĐTC Phanxicô:
Đúng vậy, cha gần gũi với Dân của Thiên Chúa, với những người chịu đau khổ nhiều nhất, đặc biệt là với những nạn nhân của đại dịch, với đau khổ của thế giới, nhưng qua cách nhìn từ trên bằng niềm hy vọng, vì niềm hy vọng không làm thất vọng. Nó không cất đau khổ đi, nhưng nó không làm thất vọng.

Lorena Bianchetti:
Một lần nữa đây sẽ còn là một Phục Sinh của sự sống lại, một Phục sinh của bình an, cho dù thế nào chăng nữa, thưa Đức Thánh Cha ?

ĐTC Phanxicô:
Phục Sinh luôn được hoàn tất bởi sự sống lại và bởi bình an, nhưng nó không phải là một « hạnh phúc chỉ ở phần cuối cùng », nó là sự kết hợp, sự dấn thân bằng tình yêu, làm cho con đi qua được con đường khó khăn này, nhưng hạnh phúc ấy được nếm hưởng trước và điều này ủi an chúng ta và ban cho chúng ta sức mạnh.

Lorena Bianchetti:
Thưa Đức Thánh Cha, con còn muốn đặt nhiều câu hỏi nữa…Con không biết nếu được phép nữa thì còn muốn thưa chuyện với Đức Thánh Cha rất nhiều thời gian nữa…Tuy nhiên, trong khi chờ đợi vào dịp khác, con muốn thay mặt cho tất cả mọi người biểu lộ tình cảm lớn nhất của chúng con dành cho Đức Thánh Cha.

ĐTC Phanxicô:
Cha cũng cám ơn con rất nhiều, và cha cũng muốn nói rằng cha yêu mến con và tất cả mọi người.

Lorena Bianchetti:
Chúng con cũng vậy, thưa Đức Thánh Cha !

ĐTC Phanxicô :
Cám ơn: Xin Chúa chúc lành cho các con và toàn thể thế giới.

Lorena Bianchetti:
Cám ơn !

Tạ Ân Ban chuyển ngữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay51,149
  • Tháng hiện tại638,031
  • Tổng lượt truy cập70,665,788
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây