"Cha con vô thần có được lên thiên đàng?"

Thứ sáu - 20/04/2018 05:31  963
Bùi Chu, 19/04/2018 (gpbuichu.org) – “Cha của con vừa mới qua đời không lâu. Cha con vô thần, nhưng cha con đã cho bốn đứa con rửa tội. Cha con là người tốt. Như thế cha của con có lên thiên đàng không?”, đó là câu hỏi đầy xúc động của em Emanuele trong cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha Phanxicô nhân chuyến thăm vùng ngoại vi Rôma vào chiều chúa nhật 15/04/2018[1].

Cuộc gặp cảm động của Đức Phanxicô với em bé trai bị mất cha 656x385Đức Thánh Cha Phanxicô đã bắt đầu chuyến viếng thăm của ngài với phần hỏi đáp cùng với một số trẻ em của giáo xứ. Vì quá xúc động em Emanuele đã khóc và không thể nói lên câu hỏi của mình, thế nhưng với trái tim nhạy cảm của người mục tử Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời em lên nói nhỏ vào tai ngài, ngài an ủi em rất lâu.

Điều đặc biệt trong cuộc gặp gỡ này là “cậu bé khóc rất nhiều vì cha mình”, bởi “người cha này không có được ơn có được đức tin, ông không tin nhưng ông cho các con của mình rửa tội. Ông có lòng tốt”. Đức Thánh Cha đã tường thuật lại câu chuyện khi được sự đồng ý của cậu bé. Đứng trước câu hỏi “cha của con có lên thiên đàng không?”, Đức Thánh Cha nhấn mạnh “chính Chúa là người quyết định ai lên thiên đàng”, nhưng ngài cũng khẳng định “Thiên Chúa có trái tim của người cha...” và “sẽ không để cho một người tốt như vậy bị lìa xa khỏi Ngài” bởi “Chúa chắc chắn đã thương ông rất nhiều”. Để kết luận, Đức Phanxicô mời mọi người cầu nguyện cho cha của em bé.

Đây thực sự là cuộc gặp gỡ ắp đầy tình thương của người mục tử. Vị giám mục Rôma, Đấng kế vị thánh Phêrô vẫn không ngừng mời gọi mỗi Kitô hữu hãy ra khỏi vùng đất tiện nghi của mình, để có thể thấy và thấu cảm với mọi vùng ‘ngoại vi’ đang cần ánh sáng Tin Mừng. Giáo xứ Thánh Phaolô Thánh giá nơi Đức Thánh Cha viếng thăm nằm ở vùng ngoại vi 
Corniale, ở mạn tây nam Roma, vốn được coi là một ”điểm nóng” về mặt xã hội. Đây là một khu nhà dài gần 1 cây số, chiều ngang 250 mét, toàn là các chung cư bằng bê-tông, cao 11 tầng và toàn bộ có 8 ngàn dân cư. Khu vực này bị coi là một ”nơi lầm than” về mặt gia cư xã hội, nhiều người ở đây sống trong nghèo đói và cô đơn.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay28,625
  • Tháng hiện tại856,402
  • Tổng lượt truy cập69,916,276
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây