Ma quỷ tìm chia rẽ Giáo hội từ gốc rễ sự hiệp nhất

Thứ ba - 13/09/2016 06:29  1438
Pope: The devil seeks to divide the Church at the root of unity

2016-09-12 Vatican Radio
 
Những chia rẽ phá hủy Giáo hội, ma quỷ tìm cách tấn công từ gốc rễ của sự hiệp nhất: Ngay trong việc cử hành Thánh Thể. Đó là thông điệp của ĐTC Phanxicô trong Thánh lễ sáng hôm thứ Hai vừa rồi tại Nguyện đường thánh Mát-ta.
 
Lấy ý tưởng từ bài đọc Thư thứ nhất của thánh Phaolô gửi tín hữu Côrinthô: ngài quở trách cộng đoàn Côrinthô về việc cãi cọ nhau, gây chia rẽ của họ. ĐTC quảng diễn: “Ma-quỷ có hai loại vũ khí rất hiểm độc để hủy diệt Giáo hội: đó là sự chia rẽ và tiền bạc”. Và điều này đã xảy ra ngay từ thuở khai mở Giáo hội: “chia rẽ về thần học, về tư tưởng đã sâu xé và làm tổn thương Giáo hội. Ma-quỷ đã gieo ganh tỵ, tham vọng, tham lam, và những tư tưởng trái chiều để gây chia rẽ!”. Việc này xảy ra như sau một cuộc chiến tranh: tất cả mọi sự đều bị phá hủy, và ma-quỷ hài lòng về điều này. Còn chúng ta trở thành những kẻ ngây thơ, chúng ta trở thành trò chơi của ma-quỷ. ĐTC lặp lại, “Sự chia rẽ là một cuộc chiến bẩn thỉu, nó giống như chủ nghĩa khủng bố. Cuộc chiến của lời ra tiếng vào nơi cộng đoàn, cuộc chiến của ngôn ngữ giết chết con người”.
 
“Những chia rẽ trong Giáo hội làm cản trở sự phát triển của Nước Chúa, họ không diễn tả Một Thiên Chúa như Ngài là. Những chia rẽ làm cho anh chị em thấy điều này chống lại điều kia, phe này chống phe kia. Luôn đối kháng nhau! Không có thứ dầu, và nhũ hương của sự hiệp nhất. Ma-quỷ len lỏi vào tận gốc rễ của sự hiệp nhất nơi cộng đoàn Ki-tô hữu. Điều này đã xảy ra tại thành côrithô, nơi cộng đoàn Côrinthô. Thánh Phaolô đã quở trách họ vì sự chia rẽ nơi cộng đoàn, nơi tâm điểm của sự hiệp nhất, tức là trong việc cử hành Thánh Thể”.
Sự chia rẽ nơi cộng đoàn Côrinthô: nguyên nhân chia rẽ giữa người giàu và người nghèo ngay trong việc cử hành Thánh Thể. Như vậy, tiền bạc chính là nguyên nhân gây chia rẽ!. ĐTC diễn giải thêm, “Chúa Giê-su đã cầu nguyện với Chúa Cha cho sự hiệp nhất, nhưng ma-quỷ đã tìm cách hủy diệt từ gốc rễ của sự hiệp nhất”.
 
“Tôi xin anh chị em hãy làm mọi điều có thể để Giáo hội khỏi bị hủy diệt vì chia rẽ; chúng là những tư tưởng, đến từ sự tham lam, tham vọng, đến từ sự ghen tuông. Để tránh được những thói xấu này, chúng ta cần phải cầu nguyện, hầu làm cho Giáo hội được hiệp nhất, vì Giáo hội chính là Thân thể Đức Ki-tô, mà chính chúng ta hằng ngày đang dự tiệc Hiến tế hy sinh của Ngài trong Thánh Thể”.
 
Tuy thánh Phaolô nói về những chia rẽ giữa các tín hữu Côrintô hai ngàn năm trước, nhưng thánh nhân có thể cũng đang nói điều này với tất cả chúng ta hôm nay, với Giáo hội đương thời: ‘Thưa anh em, nhân lúc đưa ra một số chỉ thị, tôi chẳng khen anh em đâu, vì những buổi họp của anh em không đem lại lợi ích gì, mà chỉ gây hại. Thật thế, trước tiên tôi nghe rằng khi họp cộng đoàn, anh em chia rẽ nhau, và tôi tin là điều ấy có phần nào đúng’ (x. 1Cr 11,17-18). Giáo hội quy tụ mọi người lại với nhau để làm cho trở nên tồi tệ hơn sao? Việc chia rẽ nơi anh em đã làm hại đến Thân Thể của Đức Ki-tô trong việc cử hành Thánh! Chúng ta hãy cầu xin sự hiệp nhất tận gốc rễ cho Giáo hội – Thân Thể nhiệm mầu của Đức Ki-tô mà chúng ta cử hành mỗi ngày”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay30,335
  • Tháng hiện tại858,112
  • Tổng lượt truy cập69,917,986
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây