La Croix: Giáo hội Việt nam được mở học viện

Thứ tư - 26/08/2015 12:51  1997
Bùi Chu, 26/08/2015 (gpbuichu.org) – Báo La Croix của Pháp ngày 26 tháng 8 năm 2015 đã có bài viết về việc Giáo Hội Công giáo được mở viện đại học. Trước đó, Giáo Hội chỉ được phép mở các vườn trẻ và mẫu giáo.
 
Viện đại học được mở trong lúc các cộng đồng tôn giáo khác lo lắng về dự luật đòi buộc họ phải báo cáo về các sinh hoạt nội bộ : lễ hội, đào tạo, cơ cấu tổ chức v.v.

Đại diện chính phủ đã long trọng trao văn bản quyết định mở học viện này cho một số giám mục đại diện.
 
Đây là cử chỉ thiện chí và tinh thần đối thoại mà các Đức Giáo Hoàng đều mong muốn. Theo Đức cha Chủ tịch Hội đồng Giám mục, hồ sơ này đã diễn ra rất nhanh chóng.
 
Về phía chính quyền, họ cũng đưa ra những điều kiện để thực hiện. Đó là để đào tạo thần học ở cấp cao cho những bậc tu trì và các tín hữu.
 
Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số vấn đề đặt ra. Đó là nơi xây dựng cơ sở này. Địa danh duy nhất được nêu là thành phố HCM (Sài Gòn) vì Giáo Hoàng Học viện Piô X không thể lấy lại được. Quyết định này có hiệu lực khi nào Hội đồng Giám mục chính thức tìm được địa điểm.
 
Cũng nhắc lại, từ tháng Tư năm 1975, khi Miền nam Việt Nam thay đổi, các Đại học Công giáo bị đóng cửa. Ít lâu sau là đến Giáo hoàng Học viện. Nhiều năm, việc xin lại cơ sở này cũng thường xuyên được nhắc đến. Gần đây, các Đức Giám mục đã chọn giải pháp mở trường thần học mới theo hướng một Học viện Công giáo.
 
Minh Sáng
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại664,810
  • Tổng lượt truy cập70,692,567
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây