Đối với mỗi chúng ta, Chúa Giê-su là ai?

Thứ hai - 20/06/2016 04:55  898
Pope at Angelus asks "Who is Jesus for each one of us?"

2016-06-19 Vatican Radio
 
Chúa Nhật (19/06), ĐTC Phanxicô đã đặt câu hỏi rằng, “Đối với mỗi người chúng ta thì Chúa Giê-su là ai?”. Ngài chia sẻ về bài Tin Mừng theo thánh Luca thuật lại việc Chúa Giê-su hỏi các tông đồ, “Dân chúng bảo Thầy là ai?”. Các tông đồ trả lời, “Gio-an Tẩy Giả”, “Elia” hay “một ngôn sứ nào khác”.
 
ĐTC nhấn mạnh rằng, dân chúng ngưỡng mộ Chúa Giê-su như một đại ngôn sứ nhưng họ vẫn chưa ý thức được căn tính đích thực của Người là Đấng Messiah, Con Một Thiên Chúa được Chúa Cha sai xuống trần gian cứu chuộc nhân loại.  
 
Sau đó, Chúa Giê-su đã trực tiếp hỏi các tông đồ rằng, “Thế còn anh em bảo Thầy là ai?” và phê-rô ngay lập tức trả lời thay cho tất cả các môn đệ, “Thầy là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống”. ĐTC diễn giải rằng, Chúa Giê-su đã nhận ra trong số mười hai môn đệ, thì chính Phê-rô đã nhận được hoa trái đức tin từ Thiên Chúa, qua ơn trên Phê-rô nhận được giúp Người bắt đầu nói cách không e dè về cuộc khổ nạn, sự chết và Phục sinh của Người sẽ diễn ra tại Giêrusalem. 
 
ĐTC quảng diễn, cũng những câu hỏi này Chúa Giê-su cũng hỏi mỗi người chúng ta ngày nay: “Đối với chúng ta trong thời đại ngày nay thì Chúa Giê-su là ai?” Và cách sâu sát hơn, “Đối với mỗi người chúng ta thì Chúa Giê-su là ai?”. Chúng ta được mời gọi để cũng đáp lại như Phê-rô, tuyên xưng với niềm vui mừng rằng Chúa Giê-su là Con Một Thiên Chúa, Ngôi Lời vĩnh cửu của Thiên Chúa Cha đã trở nên người phàm để cứu chuộc nhân loại và ban tặng cho chúng ta tràn đầy Lòng thương xót của Người.
 
ĐTC diễn giải, rất nhiều người cảm thấy xung quanh mình và trong chính cõi lòng mình trống vắng, có rất nhiều người đang phải sống trong nỗi sợ hãi và lo âu do bất ổn và xung đột. Chỉ trong Đức Ki-tô chúng ta mới có thể tìm thấy bình an đích thực và khỏa lấp được những khát vọng sâu thẳm trong lòng mình.
 
Sau cùng, ĐTC nhấn mạnh, Chúa Giê-su nói với các tông đồ rằng, “Nếu ai muốn theo tôi, thì phải từ bỏ chính mình, và vác thập giá mình hằng ngày mà theo tôi”. Đây không phải là một thập giá mang tính trang trí, nhưng đó là thập giá đời sống thường ngày của mỗi người chúng ta, và những hy sinh mà chúng ta làm vì tha nhân, cha mẹ, con cái, gia đình, bạn bè và thậm chí ngay cả kẻ thù. Đó là thập giá của tình đoàn kết và liên đới với người nghèo khổ, sự thỏa hiệp với công lý và hòa bình.  
 
ĐTC kết lại rằng, chúng ta hãy nhớ đến tất cả những người đem lời Chúa Giê-su áp dụng vào thực tiễn, hy sinh thời gian và công việc của họ, những nỗ lực của họ và thậm chí cuộc đời họ để không chối bỏ niềm tin vào Đức Ki-tô Giê-su. Nhờ Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta sức mạnh để tiếp tục cuộc hành trình đức tin của mình và làm chứng cho Người.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay33,961
  • Tháng hiện tại895,496
  • Tổng lượt truy cập69,955,370
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây