ĐTC dùng Twitter để cổ võ sống Lời Chúa

Thứ sáu - 21/08/2015 12:56  1020
Bùi Chu, 21/08/2015 (gpbuichu.org) – Hôm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô đã phổ biến một thông điệp tại tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội Twitter như sau:

"Đọc Kinh Thánh mỗi ngày giúp chúng ta chiến thắng được tính ích kỉ của mình và bước theo Thầy Giê-su với lòng hiến dâng".

Quả vậy, đọc Kinh thánh mỗi ngày mang lại cho chúng ta rất nhiều ơn ích. Chúng ta không chỉ hiểu Chúa hơn, đến gần với Người hơn, mà chúng ta còn được Chúa mời gọi bước theo Người. Từng câu, chữ trong Kinh Thánh thấm đượm mọi ý nghĩa của cuộc sống mỗi ngày của chúng ta. Tại sao đọc Kinh thánh hàng ngày lại giúp ta chiến thắng được tính ích kỉ? Vì đó là Lời của Chúa, đặc biệt là Tân ước, cuốn sách chứa đựng mọi lời nói, hành động của Thầy Giê-su chí thánh, sẽ giúp ta học theo Chúa, rũ bỏ lòng ích kỉ của mình, để yêu Chúa và yêu người khác như chính bản thân.

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng luôn luôn nhắc nhở các tín hữu khắp nơi trên thế giới về thói quen đọc Kinh thánh. Vào kì họp thượng hội đồng Giám Mục về chủ đề gia đình vào tháng 10 năm ngoái, ngài đã khích lệ các gia đình, đặc biệt những gia đình trẻ: "Lời Chúa nuôi dưỡng  sự phát triển của mỗi gia đình với niềm tin và hy vọng... Đừng chỉ để những cuốn Kinh Thánh trên kệ, hãy giữ trong tay, nghiền ngẫm thường xuyên, kể cả đọc cá nhân lẫn đọc chung, cả vợ lẫn chồng, cha mẹ với con cái, có thể đọc mỗi tối và đặc biệt là vào Chúa Nhật. Như thế, gia đình sẽ triển nở và bước đi trong ánh sáng và sức mạnh của lời Chúa."

Đức Thánh Cha thường xuyên cập nhật trạng thái trên trang mạng xã hội Twitter. Trang cá nhân của Ngài với khoảng 9 tài khoản bằng các ngôn ngữ như Tiếng Anh, Ý, Latinh, Pháp, Tây Ban Nha, ... Tổng số người theo dõi trên các tài khoản của Ngài vào khoảng trên 20 triệu người. Các tín hữu cũng rất thoải mái trả lời, bình luận cũng như chia sẻ các nội dung được Đức Thánh Cha cập nhật.
 
Hy vọng rằng với những phương tiện truyền thông ngày càng hiện đại, các Kitô hữu trên toàn cầu sẽ có nhiều cơ hội được lắng nghe những lời nhắn nhủ của Vị chủ chăn của Giáo hội hoàn vũ, để có thể cảm nhận được một cách sâu sắc nhất tình yêu thương của người cha Phanxicô dành cho mỗi người chúng ta.
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay48,993
  • Tháng hiện tại635,875
  • Tổng lượt truy cập70,663,632
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây