ĐTC đau buồn về vụ đánh bom tại Bangkok

Thứ tư - 19/08/2015 12:15  1158
Bùi Chu, 19/08/2015 (gpbuichu.org) – Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gửi lời chia buồn tới nhà vua Thái Lan Bhumibol sau khi được tin thủ đô Bangkok của quốc gia này bị đánh bom khủng bố hôm thứ Hai, 17/08/2015 vừa qua làm 20 người bị thiệt mạng và nhiều người khác bị thương và một vụ khác xảy ra vào hôm sau cũng ở Bangkok, theo tin của Radio Vatican cho hay.
 
Trong bức điện văn được Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh Pietro Parolin ký tên, Đức Thánh Cha Phanxicô đã biểu lộ « sự đau buồn sâu sắc » của ngài và « tình liên đới thẳm sâu của mình đới với Đức Vua và với tất cả những ai chịu liên lụy bởi những hành động bạo lực này », đồng thời đảm bảo với vị quốc vương bằng lời cầu nguyện của ngài và khẩn nài sự ban phúc bình an của Thiên Chúa cùng với sự trợ giúp của Người cho vương quốc, cũng như cho có ý thức về sự nỗ lực của các nhân viên an ninh và cứu trợ đang truy tìm thủ phạm của những tội ác này và đang giúp đỡ những người bị thương và gia đình của họ cũng như gia đình của những người thiệt mạng.
 
Hiện nay chưa có một tổ chức hay một cá nhân nào lãnh trách nhiệm về hai vụ đánh bom này. Cảnh sát Thái Lan đã công bố hôm nay hình vẽ nghi phạm đặt bom trước đền Erawan tại thủ đô Bangkok. Theo cảnh sát, nghi phạm thuộc một mạng lưới vì hắn ta đã không thể hành động một mình.
 
Liên quan đến vụ nổ thứ hai xảy ra hôm qua, thứ Ba, 18/08, cho đến nay cảnh sát chưa thể thiết lập mối liên với vụ khủng bố trước đó. Người đứng đầu ngành anh ninh đã thừa nhận có thể đây là một hành động « bắt chước ». Về các tác giả đánh bom, có vẻ cảnh sát vẫn còn đang bị bối rối : vì đây là lần đầu tiên một hành động như thế này xảy ra tại Bangkok và nhiều giả thiết đang được đặt ra theo hướng điều tra nhưng chưa có thể nghiêng về bất cứ một giả thiết nào.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại679,890
  • Tổng lượt truy cập70,707,647
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây