4 phép lạ Thánh Thể kì diệu trong 20 năm qua

Thứ hai - 05/03/2018 22:27  2695
bang chung khoa hoc ve phep la thanh theBùi Chu, 06/03/2018 (gpbuichu.org) – Bên cạnh vô số các phép lạ Thánh Thể cả thể đã xảy ra trong thời Trung Cổ, nhiều phép lạ khác cũng đã diễn ra trong các thế kỷ gần đây, cũng như trong gần 20 năm qua. Cùng nhìn lại 4 phép lạ Thánh Thể kỳ diệu đã được công nhận trong hai thập niên đầu thế kỷ 21[1].

Trước hết, phép lạ Thánh Thể Legnica, Ba Lan xảy ra vào ngày 25/12/2013 đã được Đức cha Zbigniew Kiernikowski của Giáo phận Legnica xác nhận.

Thứ hai, phép lạ Thánh Thể Sokólka, Ba Lan xảy ra trong Thánh lễ Chúa nhật 12/10/2008 tại giáo xứ Thánh Anthony ở Sokólka, một Bánh Thánh bị rơi từ tay của một linh mục xuống cạnh bàn thờ, khi vị linh mục này đang cho rước lễ. Cha liền nhặt Bánh lên, và theo quy tắc luật định, cha đặt Bánh Thánh bị bẩn vào một hộp đầy nước. Thế nhưng, một tuần sau “Bánh không bị tan ra, và chính giữa tấm Bánh xuất hiện vệt tròn màu đỏ đậm, y như vết máu. Kỳ lạ là vết đỏ không bị hoà vào nước nên nước vẫn trong”.

Thứ ba, p
hép lạ Thánh Thể Tixtla, Mexicô xảy ra vào ngày 21/10/2006, trong kỳ tĩnh tâm của một giáo xứ, một Bánh Thánh chuẩn bị được cho rước lễ bỗng lộ ra phần màu đỏ. Sau 4 năm, sự hiện diện của máu vẫn còn tươi Hiện tượng này không thể được giải thích cách tự nhiên.

Thứ bốn, phép lạ Thánh Thể tại giáo xứ Thánh Maria Chirattakonam, Ấn Độ, xảy ra vào vào ngày 28/04/2001, cha chính xứ nhận thấy một hình ảnh lạ xuất hiện trên một Bánh Thánh. Hình ảnh trên Bánh Thánh ngày càng trở nên rõ ràng là một người đàn ông đang đội vòng gai, giống khuôn mặt Chúa Kitô. Sau đó Đức Tổng Giám Mục Cyril Mar Baselice của Tổng Giáo phận Trivandrum điều tra và xác nhận phép lạ. Bánh Thánh vẫn được giữ nguyên vẹn trong đền thánh trên đến tận ngày nay, tức đã 17 năm.

Các nghiên cứu khoa học đều đưa ra cùng một kết luận khi xác định Bánh Thánh có chứa mảnh cơ tim của một người đang hấp hối và màu đỏ được nghiên cứu phù hợp với máu mà hemoglobin và ADN có nguồn gốc con người thuộc nhóm máu AB. Như thế, các phép lạ này là bằng chứng sống động cho tín lý của Giáo Hội Công Giáo, dạy rằng dù bề ngoài Bánh và Rượu Thánh vẫn giữ nguyên, thực chất bản thể đã được biến đổi thành Thịt và Máu Chúa Giêsu Kitô.


 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại664,338
  • Tổng lượt truy cập70,692,095
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây