Valentine, tình yêu xoay vần 

Thứ ba - 14/02/2017 10:05  1484
20161020 150820Yêu thương được hiểu dưới nhiều khía cạnh khác nhau: tình cảm yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, sự trân quý của tình bằng hữu, tình cảm rung động giữa những đôi lứa yêu nhau và đặc biệt tình yêu cao quý của Thiên Chúa dành cho con người. Nhưng bài viết này xin mạn phép đề cập đến khía cạnh khác của tình yêu và không nêu định nghĩa tình yêu là gì do đây không phải một bài viết học thuật chuyên về tâm lý nhưng muốn chia sẻ cách nhẹ nhàng góc nhìn của tác giả về cách thức vận động của tình yêu.

Trong cuộc đời, mỗi người ít hay nhiều đều được đón nhận và cho đi tình thương, từ những cảm xúc quý mến ban đầu phát triển thành tình cảm thương mến, trân trọng và muốn gắn bó với người đối diện trong nhiều mối tương quan, đó là lý do vì sao có những người cực kỳ hợp ý nhau trong cuộc sống, học tập, làm việc và nhiều lĩnh vực khác nữa.

Tình cảm xoay vần như một thứ hương liệu làm phong phú thêm đời sống của mỗi con người. Thôi thúc họ hướng đến những giá trị mà bản thân đang theo đuổi. Xoay vần theo từng khía cạnh của tâm hồn, thấm sâu vào từng thớ thịt để hình thành bản ngã của mỗi người tạo nên sự khác biệt, đặc biệt và đôi khi là cá biệt.

Yêu thương không chỉ dừng lại ở cái ôm của cha mẹ khi chia tay đứa con nhỏ lên phố học tập, không chỉ là cái bắt tay tràn đầy niềm tin giữa những người đồng nghiệp uy tín, không chỉ là cái siết tay vội của những cặp đôi còn lưu luyến nhau mà yêu thương còn thể hiện nơi những hy sinh âm thầm, những cống hiến thầm lặng và những buông bỏ để theo đuổi những giá trị cao vời.

Vì vậy, dưới góc nhìn của một người trẻ đang dần tiến đến ngã rẽ của cuộc đời mình, tình cảm không bất động mà luôn chủ động, nơi những ưu tư cũng chính là chiếc nôi mà mầm mống tình cảm đang được ươm mầm sẵn sàng chuẩn bị thấm hồng tâm hồn bạn vào thời điểm thích hợp. Đừng chỉ chăm chăm vào một khía cạnh của tình cảm để vội kết luận bản thân mình bất hạnh mà hãy cho mình nhiều cơ hội để cảm thấy mình được yêu, được thương như thế nào vì quả tim yêu thương không bao giờ ngừng đập trong một tâm hồn hướng thiện. Và nhất là hãy luôn nhớ rằng bạn luôn được yêu thương bởi một Cha trên trời bởi một tình yêu thắm nồng, trường tồn, vô vị lợi nên hãy luôn bình an trên hành trình tìm kiếm yêu thương cho cuộc đời mình, bạn nhé!

Tác giả: Long Trọng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay49,652
  • Tháng hiện tại911,187
  • Tổng lượt truy cập69,971,061
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây