Không chùn bước

Chủ nhật - 12/08/2018 23:33  1100
images 1Cuộc sống là một hành trình đầy khó khăn và thử thách. Ẩn trong mỗi khó khăn là cơ hội cho ta khám phá sức mạnh bản thân để vượt qua những sóng gió của cuộc đời.

Chuyện kể rằng có hai chàng thanh niên khởi hành từ vùng thảo nguyên để đi về phía tây rồi vào sâu trong những rặng núi cao đầy nguy hiểm. Họ lên đường tìm kiếm một loại đá đen theo lời chỉ đường của những người đã từng lùng sục loại đá ấy.

Loại đá đen ấy được rất nhiều người thèm muốn vì nó đem lại nhiều lợi ích cho con người. Loại đá này có thể dùng để mài hay làm đầu mũi tên vì chúng giữ được độ sắc bén bền lâu. Thế nhưng loại đá này chỉ có ở bên sườn núi của rặng núi nằm phía bắc, vùng đất có nham thạch sôi ùng ục và nguồn nước nóng phun thẳng lên trời. Sườn núi đó nằm sâu bên trong lãnh thổ của một quốc gia mà những người trên thảo nguyên này chưa từng biết đến. Đã có rất nhiều người đã từng đi tìm loại đá này, và không bao giờ trở về. Đó thực sự là một cuộc hành trình cực kỳ nguy hiểm.

Vào một đêm trước khi hai chàng trai trẻ lên đường, để đi tìm kiếm loại đá đen đó, một vị bô lão trong làng đã cảnh báo rằng có rất nhiều hiểm nguy đang chờ đợi họ trên chặng đường phía trước. Lời cảnh báo này khiến hai chàng trai vốn là hai anh em ruột cảm thấy bối rối, nhưng họ vẫn quyết tâm lên đường để đi tìm kiếm thứ đá đen mà hai anh em mơ ước.

Bạn thân mến!

Khi bạn quyết định lựa chọn một điều gì đó trong cuộc sống, bạn phải đem ra bàn hỏi xem điều đó có nên làm hay không. Nhất là khi bạn lựa chọn một công việc hay định hướng cho tương lai, bạn phải suy nghĩ và tìm đến những người khôn ngoan để giúp bạn để quyết định lựa chọn của bạn không sai lầm. Bạn phải biết trước một điều rằng khi lựa chọn như vậy bạn sẽ phải chấp nhận thành công hoặc có thể thất trong việc bạn quyết định.

 Một nhà chính trị người Anh sống ở thế kỷ XIX khuyên con của mình rằng:“Con phải thông minh hơn người khác nhưng con không được nói cho người khác biết con thông minh hơn anh ta”.

Bạn phải biết rằng:“Mỗi bước đi, dù khó khăn đến đâu, vẫn là một bước nữa lên đến đỉnh đồi”. Bạn phải hy vọng vào sự lựa chọn của mình vì tương lai đang ở phía trước bạn. Bạn không được chùn bước, nhưng bạn phải tiến lên một bước nữa, không ai dám chắc rằng hy vọng sẽ đưa đến điều mình mong muốn. Nhưng điều quan trọng hơn cả là bạn dám bước đi, ngoài ra bạn phải biết rằng điều nào sau đây quan trọng hơn: bước đầu tiên bạn hướng đến có phải là bước chân cuối cùng bạn bước hay không. Vì thế, bạn phải cố gắng hoàn thành những gì bạn đã khởi sự là điều quan trọng, thế nên cả bước đầu tiên và bước cuối cùng của bạn đều quan trọng như nhau.

Không chỉ có những bước đầu và bước cuối, hành trình còn nhiều thứ khác nữa. Bạn có nghĩ điều đó không ? Những bước ở giữa thì sao ? Còn bước kế tiếp nữa chứ ? Bước kế tiếp nữa ư ? Giả sử như thế này cho dễ hiểu nhé. Bạn phải bước mười ngàn bước mới đạt được điều bạn mơ ước và lựa chọn, nhưng nếu bạn sải chân dài hơn thì mất ít bước hơn.

Vì nếu sải chân ngắn hơn thì cần nhiều bước hơn. Điều gì quan trọng hơn? sải chân của bạn dài hoặc ngắn – hay là số bước chân? Hay là bạn cứ cắm cúi bước hết bước này đến bước kia. Điều quan trọng là bạn phải biết rằng bước nào là bước bạn nên dừng để gần hơn với đích điểm lựa chọn của mình, đó mới là bước quyết định cho cuộc đời của bạn dù có thể nó thật khó khăn. Bạn phải đi cho đến cùng, bằng cách vượt qua chính bản thân và nơi bạn đang đứng để tiến về phía trước vì tương lai của bạn đang ở phía trước chứ không nằm đằng sau bạn. Chắc chắn thêm một bước, bạn sẽ thêm niền hy vọng.“Chừng nào trái tim còn đập thì ta còn giữ cho niềm hy vọng sống mãi, điều đó sẽ đưa ta đến với ánh bình minh và hứa hẹn về một ngày mới” (Joseph M. Marshall III).

Bạn hãy cố lên nhé ! khi trái tim của bạn còn đập thì bạn còn nhiều hứa hẹn cho tương lai nhiều lắm ! Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống và sự lựa trọn của bạn ! Bạn hãy cố lên và đừng “chùn bước” nhé. Tiến lên để xây dựng một ngày mai tươi sáng.

Tác giả: M. Dom Nguyễn Huyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay48,348
  • Tháng hiện tại909,883
  • Tổng lượt truy cập69,969,757
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây