Bạn vẫn cười! 

Thứ bảy - 23/12/2017 08:51  960
UntitledChúc tụng Đức Chúa là lời đầu tiên khi miệng lưỡi ông Dacaria  lại mở ra sau bao ngày tháng bị phạt vì đã không tin lời Thiên Sứ Gaprien.

Đối với người có Đức tin thì việc gặp khó khăn trái ý trong cuộc sống là một cơ hội cho chính họ khám phá bản thân, biết được lòng mình và hơn cả đó là cách thức để được đền tội ngay đời này.

Ông Gióp đã nói với vợ mình: ”Chúng ta đã đón nhận điều lành từ Thiên Chúa, còn điều dữ, lại không biết đón nhận sao?” (G 2,10b) thì Thánh Phaolo trong thư thứ hai gửi tín hữu Corinto cũng vững một niềm tin tưởng vào Thiên Chúa dù gặp sóng gió: “Thiên Chúa đã nâng đỡ ủi an chúng ta trong mọi cơn gian nan thử thách” (2Cr 1,4). “Với Đấng ban sức mạnh cho tôi, tôi chịu được hết” ( Pl 4,13); ”Vì đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể” ( Mc 10, 27).

Suy tư: Nhận ra được Thánh Ý Thiên Chúa trong cuộc sống không phải dễ, lại càng khó hơn khi một người liên tục gặp phải những đau khổ dông tố trong cuộc đời. Quả thực để có thể hiểu “Điều gì đẹp lòng Chúa” (Ep 5,10) thì không có con đường nào khác ngoài việc cầu nguyện.

Một điều tưởng như không thể xảy ra với Ông Dacaria mà nay Thiên Chúa đã thực hiện. Ông Dacaria dù đã nghi ngờ ban đầu song cũng vui mừng vì có niềm hy vọng và kiên nhẫn cầu nguyện. Trong ĐHV số 43 có câu: “Chỉ có một sự thất bại là không hy vọng vào Chúa”.

Trước những đau khổ, con người dù có kể lể với ai đi nữa thì cũng vẫn còn đó những vết sẹo không bao giờ được chữa lành tận căn. Nếu bạn muốn biết rõ đời mình, hãy đến với Thiên Chúa. Nếu bạn muốn biết rõ Thiên Chúa - tôi xin chia sẻ cùng anh chị em lời của vị Cha chung: “Điều quan trọng là thường xuyên tiếp cận với Thiên Chúa” (ĐGH Phanxicô).
 
Anh chị em sẽ nhẹ ghánh cuộc đời và có thể cất lời chúc tụng Đức Chúa như chính Mẹ Maria, như Ông Giop và như Dacaria trong suốt cuộc đời của mình. 
“Cầu nguyện là nói chuyện với Thiên Chúa, Đấng luôn lắng nghe chúng ta” (ĐGH Phanxicô).

Tác giả: Cây Bút Chì. MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm154
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại73,959
  • Tổng lượt truy cập71,440,305
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây