Bạn trẻ ơi, đừng sợ nhưng hãy chạy!

Thứ ba - 17/03/2020 04:11  1605
Bạn thân mến!

Đức Thánh Cha Phanxicô trong sứ điệp gửi các bạn trẻ được tổ chức lần thứ 34 vào sáng Chúa Nhật ngày 27/01/2019 tại Panama có nói: “Các bạn trẻ thân mến, hãy can đảm nhìn sâu vào trái tim mình và thưa với Chúa: Chúa muốn gì nơi con? Hãy để Chúa nói với bạn và bạn sẽ thấy cuộc đời mình được biến đổi và tràn ngập niềm vui”.

7631 jpg wh860Thật vậy, khi nhìn vào thực trạng của cuộc sống này, với biết bao những thú vui, những lôi cuốn hấp dẫn, chúng ta có thể quên rằng: Chúa đang hiện diện, đang sống và cùng đi với chúng ta. Chúng ta đừng sợ khi phải nhìn vào sự thật, hãy sống đúng với con tim mình, hãy lặng lại để nghe tiếng Chúa muốn và rồi hãy chạy. Chạy để làm theo những gì Chúa muốn nơi ta và để kiếm tìm ý nghĩa cuộc đời mình trên con đường đó. Chắc bạn sẽ tự hỏi làm gì có ai chạy mãi trên một con đường mà không có điểm dừng. Như con tim không bao giờ ngừng đập trong suốt hành trình sống, thì với tôi cuộc đời mỗi người là những con đường dài mà không bao giờ cho phép tôi ngừng chạy, ngừng mơ ước để vươn lên. Định nghĩa chạy trong tôi là sự học hỏi, dấn thân và hơn hết là sự trưởng thành trong đức tin để hiểu biết hơn về Đức Kitô.

Chạy là một trong những môn thể thao được rất nhiều người yêu thích và đượccoi là một hành động đơn giản mà chúng ta có thể dễ dàng hiểu ngay cả khi không cần giải thích. Chạy không chỉ dừng lại ở việc được thỏa mãn niềm đam mêvận động hay khỏe mạnh hơn, nhưng ở đó nó còn là cuộc chạy đua giữa chính mình với thế giới, với những khác biệt, những tiến bộ thay đổi cách nhanh chóng. Nếu bạn không chạy, thì bạn sẽ hòa mình với thời đại công nghệ 4.0 này như thế nào? Với các kỹ thuật công nghệ hiện đại, chúng ta phải học cách sử dụng và dùng phương tiện đó thế nào cho đúng mục đích. Vớichiếc Smartphone trên tay, có phải bạn dùng chỉ để selfie, lướt web, hay tán ngẫu cho qua ngày… Bạn biết đó, sống trong xã hội này mỗi ngày có thêm rất nhiều cái mới, có nhiều khó khăn và thách thức cho những người trẻ chúng ta. Nhưng mỗi người hãy tự ý thức, hãy dùng nó làm một phương tiện để học hỏi, mở rộng tiếp thu những kiến thức và đọc những bài báo, tin tức lành mạnh. Đừng bao giờ ngừng học hỏi, ngừng cố gắng và ngừng chạy, hãy chạy để những khó khăn không làm cản bước ta thực hiện ước mơ.

Tông đồ Phaolô có viết: “Anh em chẳng biết sao: trong cuộc chạy đua trên thao trường, tất cả mọi người đều chạy, nhưng chỉ có một người đoạt giải. Anh em hãy chạy thế nào để chiếm cho được phần thưởng. Phàm là tay đua, thì phải kiêng kỵ đủ điều, song họ làm như vậy là để đoạt phần thưởng chóng hư, trái lại chúng ta nhằm phần thưởng không bao giờ hư nát” (1Cr 9,24-25). Thánh Phaolô đã so sánh cuộc sống của người Kitô với một cuộc chạy đua. Trong cuộc thi đó, mỗi người chúng ta tự làm chủ mình, tự chọn cách chạy để đạt phần thưởng và đích điểm cuối cùng là chính Đức Kitô. Như chúng ta biết rằng, trong cuộc thi chạy thì tất cả vận động viên đều muốn đoạt phần thưởng, ai cũng muốn mình là người chiến thắng, họ tìm cách để hạ gục hay đè bẹp đối phương nhưng họ làm như vậy chỉ để đạt phần thưởng ở đời này. Nhưng chạy ở đây không theo kiểu con người, tôi và bạn hãy cùng chạy, cùng chung sức và cùng chia sẻ những hành động yêu thương quan tâm giúp đỡ người đồng bạn với chúng ta, họ là những người kém may mắn, người đau khổ về bệnh tật hay những gia đình không được hạnh phúc… học ũng đang sống và ở ngay cạnh chúng ta..

Mỗi người đều có con đường riêng của mình, bạn chọn chạy như thế nào? Đừng chạy theo người khác nhưng hãy chạy cho chính bạn và theo cách riêng của bạn. Đừng chạy đua vì thành tích và vì phong trào… Để tôi và bạn tiếp tục chạy cho đến đích điểm của mình.

Bạn trẻ ơi, hãy chạy…
Hãy chọn chạy trong suốt hành trình…
Đừng ngừng mơ ước, đừng ngừng học hỏi…
Và đừng bao giờ ngừng chạy…

Tác giả: Giọt Nước

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay50,832
  • Tháng hiện tại711,425
  • Tổng lượt truy cập70,739,182
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây