Tờ lịch cuối, tờ lịch đầu

Thứ sáu - 01/01/2016 14:47  2979
Để đánh giá mốc thời gian của một năm, người ta thường dùng những quyển lịch, ở đó mọi người dễ dàng biết về thứ, ngày tháng hiện tại và tương lai. Quyển lịch thường được bắt đầu từ ngày đầu năm và kết thúc vào ngày cuối cùng của năm. Nó sẽ lần lượt được người ta bỏ đi những thứ, ngày đã qua để trông ngóng ngày mới đến. Trong năm có biết bao ngày mưa, ngày nắng, ngày tạo cho ta niềm vui nhưng cũng có ngày tạo cho ta những nỗi buồn. Liên tưởng từ cuốn lịch treo tường, tôi cũng cảm nhận số phận mỗi người đều như những cuốn lịch, biết bao tờ lịch cuộc đời ta đã được ta vô tình hoặc cố ý vứt bỏ đi, để rồi đối diện với hiện tại ta còn lại những gì !
 
Ngày hôm qua, tôi đứng trước tờ lịch cuối cùng của năm cũ và hôm nay, tôi lại đứng trước tờ lịch đầu tiên của năm mới. Một câu hỏi lớn hình thành trong tôi: "Đây phải chăng là cái kết thúc hay sự khởi đầu trong hy vọng?". Năm cũ đã kết thúc và năm mới đã bắt đầu, tôi thầm tạ ơn Chúa vì trong một năm qua biết bao hồng ân Chúa đã ban xuống trên bản thân, gia đình, xứ đạo. Tôi cũng thầm xin lỗi Chúa vì biết bao lần tôi xúc phạm đến Chúa và tha nhân.
 
Trong suốt năm qua, nếu cuộc đời tôi là một cuốn lịch thì tôi tự biết rằng tôi đã xé bỏ hoặc từ chối biết bao ân nghĩa Chúa và tình thương Chúa dành cho tôi, để rồi có những lúc ngồi nghĩ lại tôi cảm thấy hối hận. Đó là suy nghĩ của tôi, còn bạn thì sao?
 
Nếu mỗi con đường, mỗi cuộc đời đều có điểm khởi đầu và đích cuối cùng, thì ai trong chúng đã đã chuẩn bị cho mình hành trang để về đích. Ai biết được cuốn lịch đời mình đã được xé đếu đâu, mới khởi đầu hay đã kết thúc ?
 
Một xã hội đầy rẫy những thăng trầm và lo toan bộn bề của cuộc sống nhiều khi làm cho chúng ta trở nên xa cách Thiên Chúa, từ chối ân nghĩa Chúa và giữ khoảng cách với Thiên Chúa. Tuy nhiên, mỗi chúng ta đều biết rằng Thiên Chúa yêu thương chúng ta nhiều hơn bao giờ hết. Ngài sẵn sàng tha thứ bất cứ lỗi lầm nào chỉ cần chúng ta thành tâm thống hối ăn năn. Đặc biệt trong năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, mỗi người chúng ta nhớ năng chạy đến với Chúa, thân thưa và dâng lên Ngài những lo toan của cuộc sống để Ngài hướng dẫn và thánh hóa, để rồi chúng ta không phải hối hận vì những năm tháng đã qua mà trông ngóng về một tương lai tươi sáng.
 
Ước gì mỗi một ngày qua, khi xé bỏ tờ lịch của cuộc đời mình, ta luôn biết cảm nhận được tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa, chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết trong cuộc đời lữ thứ và khi tờ lịch cuối cùng gấp lại, một quyển lịch mới trong tin yêu và hy vọng sẽ được mở ra cho ta trong hạnh phúc quê trời.

Tác giả: Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay59,586
  • Tháng hiện tại1,001,803
  • Tổng lượt truy cập71,029,560
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây