Thứ 4 tuần 7 PS: Xin Cha gìn giữ họ

Thứ ba - 04/06/2019 08:20  1190

Thứ Tư sau Chúa Nhật VII Phục Sinh năm C

(Ga 17, 11b-19)

bfBài Tin Mừng theo thánh Gioan (Ga 17, 11b-19) là lời cầu nguyện của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha khi Người sắp rời xa các môn đệ thân yêu của mình. Chúa Giêsu cầu nguyện cùng Chúa Cha để xin Ngài gìn giữ họ trong tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa: “Lạy Cha Chí thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con, để họ nên một như chúng ta”.

Khi cầu nguyện cho các môn đệ sự hiệp nhất, Chúa Giêsu xin Chúa Cha gìn giữ họ khỏi cạm bẫy của thế gian. Chúa Giêsu lo lắng cho các môn đệ của mình đang phải sống giữa thế gian: “Thế gian đã ghét họ, vì họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian”. Sống giữa thế gian sẽ có vô vàn cám dỗ, cạm bẫy để dễ dàng lôi kéo các môn đệ ngày càng xa rời Người. Chắc chắn, người môn đệ Chúa sẽ gặp những đau khổ, những cám dỗ của thế gian. Chúa Giêsu không xin Chúa Cha cất đi những đau khổ, thử thách nhưng xin gìn giữ các môn đệ trong Danh Cha, nghĩa là được hiệp thông vào sự sống của Thiên Chúa, nhờ đó các môn đệ có đủ sức mạnh để thắng vượt mọi khó khăn trở ngại.

Trong cuộc sống thường ngày, con người cũng gặp phải những đau khổ, thử thách, cám dỗ làm cho chúng ta dễ nản chí, thất vọng và dễ lôi kéo chúng ta đi ngược với những giá trị của Tin Mừng. Là người Kitô hữu, chúng ta được mời gọi đón nhận những điều đó như là cơ hội để thanh luyện và trưởng thành trong đời sống đức tin. Tin tưởng, phó thác vào Thiên Chúa, từ bỏ sự cái tôi ích kỷ, khước từ những cám dỗ và những thứ thuộc về thế gian để chọn Chúa, đó là lẽ sống của người Kitô hữu.

Ước gì sứ điệp Lời Chúa hôm nay giúp cho chúng ta biết đặt trọn niềm tin tưởng vào sự hiện diện và quan tâm săn sóc của Chúa, để ngay giữa những khó khăn thử thách của cuộc sống, chúng ta được luôn kiên vững trong tình yêu và trung thành làm chứng nhân cho Chúa.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay30,492
  • Tháng hiện tại1,052,492
  • Tổng lượt truy cập71,080,249
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây