Tuyên xưng đức tin trong cuộc sống hằng ngày

Thứ năm - 27/09/2018 10:24  2373
Thứ Sáu tuần XXV
Lc 9, 18- 22

download 16Bài Tin mừng hôm nay cho ta biết về cuộc chất vấn giữa Chúa Giêsu và các môn đệ, nhất là sau khi các ông đã cùng ăn, cùng sống với Chúa. Phêrô đại diện cho nhóm 12 đã tuyên xưng cách mạnh mẽ và dứt khoát.

Đang khi cầu nguyện, Đức Giêsu đã hỏi các ông về dư luận bên ngoài khi người ta nói Thầy là ai? Các Tông đồ cho biết: Họ bảo thầy là Gioan Tẩy Giả, nhưng có kẻ bảo là Êlia, có người còn mơ hồ hơn và đã cho Ngài là một ngôn sứ nào đó. Như vậy, dư luận bên ngoài khá mông lung về Đức Giêsu. Họ chỉ biết mù mờ, chỉ hiểu về một khía cạnh nào đó về Ngài.

Khi Đức Giêsu hỏi các Tông đồ về căn tính của mình, các ông đã hiểu hơn dân chúng. Cụ thể Phêrô đã thay mặt anh em tuyên xưng: “Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa” (Lc 9,20). Chúng ta thấy ngược lại với dân chúng khi họ chỉ hiểu Đức Giêsu là người dọn đường cho Đấng Thiên Sai đến, thì các Tông đồ đã tuyên xưng chính xác 100%. Tuy nhiên, để hiểu được điều này, chắc hẳn vào thời bấy giờ, các ông cũng chưa hiểu hết câu mình vừa tuyên xưng cho nên Đức Giêsu tiếp tục nói rõ về con đường tương lai của mình: “Con người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và sau ba ngày sẽ trỗi dậy” (Lc 9,22).

Như vậy, để có thể trả lời chính xác về câu hỏi của Thầy mình. Phêrô nhận được câu trả lời đến từ ơn trên chứ với sức riêng ông không trả lời được. Hơn thế nữa, tuy câu trả lời của Phêrô rất đúng nhưng để hiểu hết ý nghĩa thì chắc chắn các Tông đồ chưa ai hiểu hết. Chính Tin mừng Máccô cho biết ông đã phản đối việc Thầy nói đến chuyện phải đi Giêrusalem để chịu chết (Mc 8,32). Tuy nhiên, sau khi Đức Kitô đã chết và sống lại các ông đã hiểu ra và đã sống hết mình con đường mà Đức Kitô đã đi qua.

Đối với mỗi chúng ta, khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội và theo Chúa một thời gian, dài ngắn mỗi người khác nhau. Chúng ta đã tuyên xưng đức tin của mình trong cuộc sống hàng ngày như thế nào? Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta bắt chước Phêrô xác tín rằng đức tin bao giờ cũng là ơn nhưng không đến từ Thiên Chúa, nó cũng mang tính cá nhân và cộng đoàn. Đó là những đặc tính đức tin Công giáo mọi người phải ghi nhớ. Kế đến, hãy bắt chước Phêrô tuyên xưng cách mạnh mẽ trong từng giây phút của cuộc sống. Sống niềm tin cách thiết thực là hãy nói năng, cư xử và làm việc chứng tỏ cho mọi người biết tôi là người Kitô hữu đích thực. Bên cạnh đó, chúng ta cố gắng mỗi ngày thể hiện tình yêu thương để trở nên bức chân dung hoàn hảo của Chúa Kitô, hãy cố gắng xóa đi những ích kỷ, nhỏ nhen, sống quảng đại, độ lượng, yêu thương với hết mọi người. 

Lậy Chúa giữa một thế giới có biết bao điều đang níu kéo chúng con xa Chúa.  Xin ban thêm sức mạnh để chúng con cam đảm tuyên xưng đức tin của mình cách mạnh mẽ trong cuộc sống hằng ngày. Amen.

Câu hỏi gợi ý suy niệm:
Chúng ta đã ý thức ơn Chúa rất cần thiết cho việc tuyên xưng niềm tin mỗi ngày không?
Người ta có nhận ra tôi là người Kitô hữu không?

Tác giả: Vinc. Phan - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay33,941
  • Tháng hiện tại1,055,941
  • Tổng lượt truy cập71,083,698
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây