Tình yêu Thiên Chúa

Thứ hai - 06/01/2020 05:21  1160
Thứ Ba sau lễ Chúa Hiển Linh
(1 Ga 4, 7-10; Mc 6, 34-44)

hoa banh nhieu 1Thánh Gio-an tông đồ định nghĩa Thiên Chúa là tình yêu. Tình yêu bắt nguồn từ Thiên Chúa, Ngài yêu thương con người trước và chúng ta có bổn phận đáp trả lại tình yêu ấy. Qua bài Tin Mừng hôm nay, ki-tô hữu có cho mình được cách thức để đáp trả lại tình yêu cao cả của Đấng toàn năng. Đó là chúng ta biết cộng tác với Chúa trong công cuộc cứu độ trần gian.

Trước tiên, Ki-tô hữu cộng tác qua việc mở rộng tấm lòng để cảm nhận tình yêu của Chúa và để Chúa và tha nhân hiện diện nơi tâm hồn mình. Chúa chính là ánh sáng phá tan đi bóng đêm tội lỗi trong tâm hồn mỗi người. Ngài sẽ giải thoát chúng ta khỏi ách nô lệ của tỗi lỗi và dẫn chúng ta vào Nước vinh hiển của Ngài. Như thánh Phao-lô có nói: “Tôi sống, nhưng không phải còn là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi” (Gl 2,20).

Tiếp theo, Ki-tô hữu cộng tác qua việc chu toàn bổn phận và trách nhiệm của mình. Thiên Chúa đã cho mỗi người được hiện diện trên trái đất này, đồng thời Ngài cũng trao cho mỗi người bổn phận và trách nhiệm riêng. Thấy đám đông đói khát, các môn đệ nhìn muốn thoái thác, nhưng đó là giải pháp không được Chúa chấp nhận. Chúa muốn các môn đệ nhận lấy trách nhiệm “Các con hãy cho họ ăn đi”. Một trách nhiệm nặng nề, vượt quá sức các môn đệ, nhưng đã cảm thương thì phải có trách nhiệm. Trái tim cảm thương thực sự phải hướng dẫn bàn tay làm việc.

Kế đến, Ki-tô hữu cộng tác qua việc đóng góp sức mình vào công trình của Chúa. “Ở đây chúng con chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá”. Tuy ít ỏi, Chúa không chê bai, mà Ngài lại còn làm tăng thêm gấp bội. Có ít hãy đóng góp ít, nhưng quan trọng là phải bắt đầu và phải đóng góp phần của mình. Cộng tác không đòi chúng ta lo lắng, giải quyết mọi sự, nhưng đòi chúng ta thật sự có trách nhiệm, góp phần của riêng mình vào việc chung.

Sau cùng, Ki-tô hữu cộng tác qua việc chia sẻ với người khác. Thiên Chúa đã làm phép lạ biến 5 chiếc bánh và hai con cá ra nhiều nhưng Chúa không trực tiếp ban phát mà Người mời gọi các môn đệ đưa bánh và cá đến cho dân và mọi người đưa cho nhau. Qua đó, Chúa hướng dẫn mỗi người làm cho ơn Chúa được lan rộng và triển nở đến mọi người mọi nơi.

Thiên Chúa là nguồn mạch của tình yêu và cũng là đỉnh điểm của tình yêu ấy. Ngài đã trao ban ngay chính Con Một của Mình cho nhân loại, để con của Ngài đến sống cùng và hiến thân mình chịu chết trên Thánh giá để chuộc tội cho con người. Ki-tô hữu nhận được một tình yêu lớn lao và nhưng không từ Thiên Chúa nên chúng ta đáp trả lại tình yêu ấy bằng việc mở rộng tâm hồn sẵn sàng đón Chúa, chu toàn bổn phận trách nhiệm, đóng góp phần riêng của mình và chia sẻ ơn Chúa đến cho mọi người. Có như vậy chúng ta mới sống xứng đáng làm con Thiên Chúa và hy vọng được hưởng vinh quang Nước Trời. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại878,744
  • Tổng lượt truy cập69,938,618
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây