Thứ 6 tuần 1 TN: Tin hay không tin?

Thứ năm - 11/01/2018 10:37  1100
Thứ Sáu tuần 1 TN
Mc 2,1-12

 
tải xuống (2)Trong bài hát “Tin hay không tin”, linh mục Phêrô Nguyễn Châu Linh đã có những cảm nghiệm về đức tin như thế này: “Tin hay không tin là chấp nhận hay từ chối. Tin hay không tin là sống mãi hay trầm luôn. Tin hay không tin đời sáng ngời hai mù tối. Tin hay không tin nay quyết định cho đời tôi”. Quả thật, tin hay không tin đều là những lựa chọn mang tính quyết định cho sự thành toàn của đời người. Trong bài Tin Mừng hôm nay, những thái cực ấy được biểu hiện một cách rất rõ ràng.

Đức tin là một hồng ân Thiên Chúa ban. Nhờ đó, người ta biết tin tưởng, phó thác mọi sự cho Chúa. Cũng nhờ tin mà con người biết trông cậy cách liên nỉ và yêu mến Chúa triệt để hơn. Tin Mừng kể lại, khi nghe tin Chúa trở lại thành Capharnaum và biết Người đang ở nhà, dân chúng đã “tụ tập lại, đông đến nỗi không còn chỗ nữa, cả ngoài cửa cũng không còn”. Đặc biệt, Tin Mừng còn kể về hành trình gian nan của anh bại liệt tìm cách đến với Chúa để xin chữa lành. Vì dân chúng quá đông nên người ta đã phải “dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Chúa ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống”. Vậy điều gì đã thôi thúc dân chúng vượt qua mọi khó khăn để đến với Chúa nếu không phải là lòng tin. Họ tin tưởng vào Đức Giêsu, Đấng có thể “chữa nhiều kẻ ốm đau mắc đủ thứ bệnh tật, và trừ nhiều quỷ” (Mc 1,34). Với lòng tin mạnh mẽ đó, dân chúng đã nhận lại được những hoa trái khi “Chúa giảng lời cho họ” và chữa lành cho người bại liệt.

Trái lại là thái độ của mấy người Kinh sư. Họ cũng là những người trong số đám đông đã đến với Chúa nhưng họ đến để xét nét và tìm cách bắt bẻ Chúa. Họ cũng đã tận mắt chứng kiến phép lạ Chúa làm nơi anh bại liệt nhưng không như dân chúng họ chẳng “sửng sốt” cũng chẳng “tôn vinh Thiên Chúa”. Tâm hồn họ đã khép lại từ bao giờ. Vì thế họ không nhận ra bản tính Thiên Chúa nơi Đức Giê su.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã từng tra vấn các môn đệ rằng “Khi Con Người đến, liệu có còn niềm tin trên mặt đất nữa không?”. Xin cho con biết mở lòng để đón nhận ánh sáng hồng ân đức tin của Chúa. Nhờ đó, con biết sống tin tưởng và phó thác cuộc đời trong tình yêu bao la của Chúa bây giờ và mãi mãi. Amen!

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay27,305
  • Tháng hiện tại1,049,305
  • Tổng lượt truy cập71,077,062
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây