Thứ 3 tuần IV TN: Vững tin vào Chúa

Thứ hai - 29/01/2018 04:42  1199
Thứ Ba tuần IV TN
Mc 5, 21-43
 
VUNG TINTrong bài Tin Mừng hôm nay, Thánh Maccô thuật lại việc Chúa Giê-su làm hai phép lạ, với một điểm chung là họ có niềm tin vào Chúa. Một lòng tin đơn sơ nhưng mạnh mẽ của người đàn bà bị băng huyết đã được Chúa chữa cho khỏi bệnh và niềm tin của ông Gia-ia đã giúp cho con gái ông được sống lại. Như thế, Chúa Giê-su sẽ ban ơn cho những ai vững tin và cộng tác với ơn của Người.

Tin Mừng cho biết giữa đám đông chen lấn, người phụ nữ bị băng huyết đã mười hai năm đã dùng hết sức mình để tới gần Đức Giê-su. Bà cố chạm vào áo của Người với một ước mong và một lòng tin mạnh mẽ “dầu tôi chỉ chạm vào áo Ngài, tôi sẽ được khỏi” (Mc 5, 28). Tức khắc, bà cảm thấy lành bệnh vì máu trong người đã cầm lại. Cái đụng chạm của lòng tin đã cứu bà khỏi bệnh.

Còn ông Gia-ia đến xin Đức Giê-su chữa lành cho con gái mười hai tuổi của ông. Ông đến gặp Chúa và “phủ phục dưới chân Đức Giê-su và năn nỉ” Người. Đức Giê-su đã chấp thuận và ra đi với ông, nhưng khi hai người còn đang trên đường thì được tin con gái đã chết. Đức Giê-su động viên “ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi”(Mc 5, 36). Với cử chỉ đơn sơ, Chúa Giê-su cầm tay đứa bé và nói “Talithakum”, nghĩa là “Này bé, Thầy truyền cho con: chỗi dậy đi!”. Lập tức đứa bé đứng dậy và đi lại được.

Chúng ta có thể thấy cả hai phép lạ xảy ra đều nhờ có lòng tin. Đức Giêsu xác nhận lòng tin vững vàng của người phụ nữ: “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con”(Mc 5, 34). Ngài nâng đỡ lòng tin đang chao đảo của Gia-ia “Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi”. Ông Gia-ia tin rằng Chúa có thể cứu sống con gái ông. Chính lòng tin vào Thiên Chúa là điều kiện để Người ban ơn. Chúng ta không thể chỉ thụ động chờ Chúa làm phép lạ, nhưng hãy sử dụng hết những phương tiện bình thường Chúa ban. Phần còn lại đặt niềm tin tưởng nơi Chúa. Ngài sẽ định liệu cho ta. Thánh Ignatio de Loyola đã cho chúng ta lời khuyên bất hủ này: “Hãy làm như thể mọi việc tùy thuộc chúng ta và hãy cầu nguyện như thể mọi việc tùy thuộc Thiên Chúa”.

Lạy Chúa Giê-su, Người đã nói: “Nếu anh em có đức tin bằng hạt cải, thì anh em có thể nói với ngọn núi này ‘hãy di chuyển từ đây đến kia’, nó sẽ di chuyển”. Xin ban thêm lòng tin cho chúng con để chúng con vững bước qua những khó khăn, thất bại, chán chường để chúng con luôn vững niềm tin vào một Thiên Chúa là Đấng rất mực quan phòng và yêu thương.

Tác giả: Thái Hiệp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại668,474
  • Tổng lượt truy cập70,696,231
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây