Thiên Chúa thông biết mọi sự

Thứ hai - 06/04/2020 09:35  1265
Thứ Ba Tuần Thánh
Is 49,1-6; Ga 13,21-33.36-38
 
cnlc mctt3Thiên Chúa là Đấng toàn năng và Ngài biết rõ mọi sự. Ngài biết chúng ta nghĩ gì và sống ra sao. Cái biết của Ngài thật khách quan và Ngài biết bằng cả trái tim yêu thương như Tv 33, 13-15 đã viết:

“Từ trời cao nhìn xuống, Chúa thấy hết mọi người.
Từ thiên cung Chúa ngự, Chúa dõi theo người thế.
Lòng mỗi người, chính Chúa dựng nên,
Việc họ làm, Chúa thông suốt cả”.

Ngài biết từng người qua việc Ngài chọn gọi ngôn sứ I-sai-a: “Đức Chúa đã gọi tôi từ khi tôi còn trong lòng mẹ; lúc tôi chưa chào đời, Người đã nhắc đến tôi” (Is 49,1). Thiên Chúa đã dùng I-sai-a để vạch trần tội lỗi của dân và mời gọi sám hối và vén mở đường lối lạ lùng của Thiên Chúa qua hình ảnh vị Tôi Trung Đau Khổ, nhằm cứu thoát không chỉ Ít-ra-en mà cả nhân loại. Do đó, mỗi người hiện diện trên trần gian đều nằm trong kế hoạch của Thiên Chúa. Ngài mời gọi và trao ban cho họ sứ mệnh cộng tác với Chúa trong công cuộc cứu độ nhân loại.

Ngài biết mỗi người qua việc Đức Giê-su tiên báo cho các môn đệ về kẻ nộp Thầy. Trước cuộc vượt qua, Đức Giê-su và các môn đệ đã cử hành bữa tiệc ly. Trong bữa tiệc lý hôm ấy, Đức Giê-su cảm thấy tâm thần xao xuyến. Người tuyên bố sẽ có một người trong số các môn đệ sẽ nộp thầy. Đó là kẻ cùng chấm chung một chén với Thầy. Giu-đa Ít-ca-ri-ốt là người giữ túi tiền của nhóm. Vì sự cám dỗ của tiền bạc mà Giu-đa đã bán Thầy của cho các thượng tế với giá chỉ ba mươi đồng bạc. Chúa không lầm khi chọn Giuđa. Chúa không lầm khi chọn những Tông đồ khác. Chúa không lầm khi chọn gọi mỗi người. Bởi vì, Kinh Thánh cho thấy: đâu phải Thiên Chúa chỉ chọn những người công chính, mà chọn những người tội lỗi để thanh luyện, để nâng cao lên, để họ nên xứng đáng hơn.

Ngài biết mỗi người qua việc biết trước việc Phê-rô chối Ngài. Trong bữa ăn cuối cùng với các môn đệ, khi Chúa Giê-su nói với Phê-rô: “Nơi Thầy đi, bây giờ anh không thể theo đến được; nhưng sau này anh sẽ đi theo.” Phê-rô thưa: “Con sẽ thí mạng con vì Thầy”. Đức Giê-su đáp: “Anh sẽ thí mạng vì Thầy ư? Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: gà chưa gáy, anh đã chối Thầy ba lần.” Phê-rô đã quá tự tin về tình yêu của ông dành cho Thầy, để rồi khi gặp thử thách, hiểm nguy ông đã chối Thầy. Ông đã khóc lóc thảm thiết vì đã hèn nhát mà chối Thầy trong khi Thầy cần ông cảm thông và làm chứng cho Thầy. Chính vì lòng thống hối chân thành của Phêrô mà Chúa đã tha thứ cho Phêrô. Chúa còn tín nhiệm trao phó cho ông sứ mệnh "chăn dắt chiên con và chiên mẹ của Thầy" (Ga 21,15-16).

Tuần Thánh là dịp thuận tiện để mỗi người đối chiếu đời mình với “tấm gương Giu-đa và Phê-rô” để từ đó, chúng ta học hỏi bài học ăn năn sám hối trở về với Chúa. Xin Chúa biến đổi tâm hồn chúng ta và cho chúng ta cảm nghiệm sâu xa hơn con đường chúng ta đang chọn, đang dấn thân, cũng như xin ơn nhận ra tình thương bao la của Thiên Chúa dành cho mỗi người. Nhờ đó mà dẫu cho cuộc đời còn nhiều sóng gió, chúng ta vẫn tin tưởng và can đảm bước theo Chúa đến cùng.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập371
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay57,282
  • Tháng hiện tại644,164
  • Tổng lượt truy cập70,671,921
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây