Thập giá, cây sinh quả phúc trường sinh

Thứ năm - 13/09/2018 05:06  1303
Lễ suy tôn Thánh giá
Ga 3,13-17

images 5Trước khi Ðức Kitô bị đóng đinh đã có thập giá rồi. Người Rôma dùng thập giá để lên án tử hình cho các tội nhân. Bấy giờ, ở đâu có thập giá là có sự chết. Người ta sợ hãi thập giá. Bóng thập giá là tử thần. Thập giá tới đâu có khóc than ở đó. Ba cây thập giá dựng lên trong chiều ấy. Ðức Kitô ở giữa hai tội nhân. Trong ba cây thập giá ấy, chỉ có cây ở giữa là Thánh giá. Khi Ðức Kitô tắt thở trên cây thập giá và Phục Sinh, cây thập giá khốn khó ấy thành cây cứu rỗi và trở nên THÁNH. Chất THÁNH ấy là tình yêu, là đau khổ, là sự chết, là vinh quang. Không có tình yêu thì thập giá không là Thánh giá. Vậy Thánh giá mang lại cho con người điều gì?

Thánh giá nơi biểu lộ tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người. Hôm nay Gioan đã tường thuật: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời (Ga 3,16). Người Con Một ấy chính là Đức Giêsu. Ngài đã vâng lời Thiên Chúa Cha cho đến chết và trên Thánh giá, đổ máu đào ra để rửa sạch tội lỗi chúng ta, làm cho ta đang chết trong tình trạng nô lệ của tội lỗi nay trở thành con của Ngài. Đó là một tình yêu lớn lao mà Thiên Chúa đã dành cho con người.

Thánh giá nguồn sự sống cho chúng ta. Trên cây thập giá, hai tên tử tội kia không đem lại sự sống cho người khác, nhưng cây thập giá ở giữa đã đem lại sự sống muôn đời cho nhân loại bởi mọi tội lỗi của chúng ta, mọi ích kỷ hận thù ghen ghét, mọi đau khổ và cả sự chết là những thứ đưa chúng ta đến diệt vong, chính Đức Giêsu đã mang lên cây Thánh giá, đổ máu đào ra để chuộc lại sự sống đời đời mà chúng ta đã đánh mất. Như thế Thánh giá chính là nguồn phúc đem lại sự sống muôn đời cho chúng ta.

Vì thế, chúng ta hãy không ngừng tạ ơn Thiên Chúa vì món quà quý giá nhất mà Thiên Chúa tặng ban cho nhân loại, đó là tình thương nhưng không của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Ngài luôn trung thành và yêu chúng ta đến cùng. Chúng ta cũng được mời gọi dâng mọi thập giá đời mình để kết hợp với Thánh giá Chúa Kitô, đặc biệt quan tâm và sống bác ái với tha nhân, nhất là những người đang sống trong lầm lạc tội lỗi để được nhận lãnh ơn cứu độ mà Thiên Chúa dành cho chúng ta.

Câu hỏi gợi ý suy niệm
Ngắm nhìn cây Thánh giá, chúng ta có cảm nghiệm được tình yêu vô bờ Thiên Chúa dành cho mình không?
Chúng ta có biết dâng mọi thập giá hàng ngày cho Chúa không?
Chúng ta có thực thi bác ái với tha nhân không?

Tác giả: Vinc. Phan - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay51,449
  • Tháng hiện tại712,042
  • Tổng lượt truy cập70,739,799
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây