Thanh Tẩy Đền Thờ

Thứ năm - 21/11/2019 05:02  973
Thứ 6 tuần XXXIII Thường Niên
(1 Mcb 4,36-37.52-59 Lc 19,45-48)

 
temple jesus croppedĐền thờ Giêrusalem có ý nghĩa đặc biệt với người Do-thái. Nhà thờ, nhà nguyện cũng có ý nghĩa đặc biệt đối với người tín hữu. Nhà thờ chính là nơi hiện diện cách đặc biệt của Thiên Chúa ở giữa con người, là nơi quy tụ những người tín hữu tôn thờ Thiên Chúa, là nơi biểu tỏ đức tin, là nơi gặp gỡ và sống tình huynh đệ bác ái Kitô giáo, là nơi tụ họp để lắng nghe và được giải thích lời Chúa, là nơi để lãnh nhận các ơn thiêng cao quý Chúa ban qua các bí tích và lời cầu nguyện… Cũng chính nơi đây Đức Tin của người kitô hữu mỗi ngày được nuôi dưỡng và lớn mạnh hơn. Do đó, mỗi chúng ta cần ý thức tầm quan trọng và giá trị thánh thiêng của Nhà Thờ mà chung tay xây dựng và góp phần gìn giữ Nhà Thờ được sạch đẹp; luôn giữ thái độ xứng hợp khi bước vào Nhà Thờ; nhất là biết siêng năng kính viếng Chúa Giêsu Thánh Thể và tham dự phụng vụ nơi Nhà Thờ.
 
Người Kitô hữu không chỉ có các nhà thờ hữu hình, nhưng còn có một ngôi nhà thờ linh thiêng là chính con người, bởi sau khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, chúng ta đã trở nên đền thờ của Chúa Thánh Thần. Sự kiện Chúa Giêsu đánh đuổi những con buôn ra khỏi đền thờ chắc cũng nhắc nhớ chúng ta về giá trị thánh thiêng của ngôi đền thờ tâm hồn. Bởi tâm hồn chúng ta chính là nơi Thiên Chúa Ba Ngôi thích ngự trị nhất. Nhưng rất có thể ngôi đền thờ tâm hồn chúng ta vẫn còn ngỗn ngang bởi những toan tính lợi danh, những đam mê dục vọng. Nơi ấy vẫn còn chất chứa nhiều tính hư tật xấu và tội lỗi nên rất cần được Chúa thanh tẩy cho thanh sạch, hầu xứng đáng là nơi ngự trị của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con biết góp phần tích cực trong việc gìn giữ và bảo vệ ngôi nhà thờ vật chất cũng như canh tân ngôi nhà tâm hồn của mình sao cho xứng đáng là nơi Thiên Chúa ngự trị. Nhờ đó mà cuộc đời của chúng con mới có thể trổ sinh nhiều hoa trái tốt lành, mang lại niềm vui và ơn ích cho bản thân, cho người chung quanh và cho toàn xã hội. Amen. 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại863,458
  • Tổng lượt truy cập69,923,332
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây