Thánh Marcô, tác giả sách Tin Mừng

Thứ sáu - 24/04/2020 04:15  1412
Thánh Marcô, tác giả sách Tin Mừng
(1Pr 5,5b-14; Mc 16,15-20)
Rao truyền Tin Mừng

20161011101847viec phuc vu con nguoi tot dep nhat la loan bao tin mung“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 15,15). Lời kêu mời loan truyền Tin Mừng của Chúa đã được thánh Marcô đón nhận và thực hiện cách trong vẹn trong chính cuộc sống của mình.

Ngài đã thực hiện lệnh truyền như thế nào? Chúng ta có thể làm như ngài trong cuộc sống hiện thực ngày hôm nay không. Thánh Marcô đã thực hiện bằng cách đi truyền giáo với thánh Phaolô. Ngài đi truyền giáo với thánh Banaba. Ngài đi theo và làm phụ  tá cho thánh Phêrô. Ngài làm giám mục phục vụ cộng đoàn Alexadre. Cuối cùng, Ngài đã viết và lưu truyền cho hậu thế cuốn Tin Mừng mang tên Ngài, Tin mừng theo Thánh Marcô.

Phần chúng ta ngày hôm nay, chúng ta không thể làm được đúng như ngài đã làm, nhưng chúng ta có thể thực hiện lệnh truyền theo cách và điều kiện thực tế của chúng ta.

Thứ nhất, chúng ta có thể đóng góp khả năng của mình để xây dựng Giáo xứ, cộng đoàn nơi mình đang sinh sống. Để loan báo Tin mừng, chính thánh Marcô đã cộng tác với thánh Phaolô, với thánh Banaba, với thánh Phêrô và các cộng sự viên khác. Mỗi người chúng ta, tuỳ khả năng và địa vị của mình để cộng tác với giáo xứ hay cộng đoàn nơi mình đang sống: Là thành viên của Hội đồng Mục vụ: trưởng các hội đoàn, các ông bà quản, các giáo lý viên; là thành viên của các hội đoàn; là người giáo dân. Chúng ta hãy luôn sẵn sàng chu toàn bổn phận của mình đối với Giáo hội và cộng đoàn Giáo xứ mà mình đã được trao phó.

Thứ hai, loan báo Tin mừng bằng các phương tiện hiện đại. Thánh Marcô đã ghi chép Tin mừng của Chúa Giêsu, để chính Tin mừng Cứu Độ được thông truyền cho muôn nước, muôn dân. Trong thời công nghệ hiện đại, thông tin đang được cập nhật liên tục: Một sự kiện xảy ra đây đó trên thế giới, trong tích tắc là cả thế thế đều biết. Đó chính là nhờ các phương tiện hiện đại: Truyền thanh, truyền hình, internet, các trang mạng xã hội, báo chí... Tại sao chúng ta không bắt chước thánh Marcô dùng các phương tiện truyền thông hiện đại này để phổ biến Lời Chúa, phổ biến giáo huấn của Giáo Hội, phổ biến những điều tốt đẹp của đạo chúng ta?

Thứ ba, hãy sống làm sao để cuộc đời chúng ta trở thành cuốn Tin mừng. Trong một giờ dạy Giáo lý, chị giáo lý viên hỏi các em thiếu nhi: Các em thường đọc cuốn Tin mừng nào? Em thứ nhất trả lời: Em đọc Tin mừng theo thánh Marcô. Em thứ hai trả lời: em đọc Tin Mừng của mẹ em. Nghe bạn trả lời, cả lớp cười rộ lên. Nhưng em can đảm giải thích rằng: Những gì được viết trong các sách Tin Mừng, mẹ em đều thuộc lòng và hằng ngày đem ra thực hành trong đời sống. Em không cần phải đọc Tin mừng nào nữa, mà chỉ nhìn mẹ em sống thế nào thì em sống thế ấy. Ước gì mỗi người chúng ta cũng hãy làm cho cuộc sống của mình thành một cuốn tin mừng của Chúa giữa cuộc sống thường ngày.

Nhờ lời chuyển cầu của thánh Marcô, xin Chúa cho chúng con luôn hăng say loan báo Tin mừng. Loan báo Tin Mừng bằng cách chu toàn bổn phận với khả năng Chúa trao ban, trong việc xây dựng giáo xứ, xây dựng cộng đoàn nơi chúng con đang sống. Dùng các phương tiện hiện đại để giới thiệu và phổ biến Tin mừng. Nhất là năng đọc, suy gẫm và sống Tin mừng trong cuộc sống hằng ngày. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại894,200
  • Tổng lượt truy cập70,921,957
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây