Thứ 7 tuần 3 PS: Sự thật mất lòng

Thứ sáu - 10/05/2019 10:47  890

Thứ Bảy tuần III Phục Sinh (Ga 6, 51. 60-69)

Tục ngữ Việt Nam có câu: “ Sự thật mất lòng”. Vì thế càng ngày người ta càng ngại nói sự thật, ngại nghe sự thật, ngại đón nhận sự thật và càng ngại sống và làm chứng cho sự thật vì sợ “mất lòng” người khác, sợ mất đi thể diện, thế giá, mất đi những quyền lợi trước mắt của mình. Còn Chúa Giêsu, Ngài không bao giờ sợ mất lòng người đời mà chỉ sợ mất đi sự thật, vì vậy, Lời của Ngài luôn là lời chân thật và bền vững dù Ngài phải trả những giá thật đắt.

00-00 Juifs

Tin Mừng hôm nay cho thấy, sau khi Chúa Giêsu khẳng định sự thật: Ngài chính là bánh thật từ trời xuống, Ai tin vào Ngài sẽ được sống đời đời. Ngay lập tức, người ta đã dội lại: “Lời này chói tai quá, ai mà tin nổi”, nhiều môn đệ cũng xầm xì, không tin, rút lui và không đi theo Ngài nữa. Chỉ còn nhóm Mười Hai là trung thành nhưng cũng không trọn vẹn.

Lời của Chúa Giêsu không chỉ gây “sốc”  cho những người Do thái khi xưa nhưng hôm nay  những lời ấy vẫn luôn là điều khó nghe, khó hiểu, khó tin và khó sống đối với rất nhiều người. Lời Chúa tuy chướng tai nhưng lại là thần khí và sự sống. Những lời chân thật tuy khó nói, khó nghe và khó đón nhận vì nó đụng chạm đến cái tôi của mỗi người nhưng nó lại là lời đem lại sự sống và làm tái sinh, tạo sự tin tưởng, đồng cảm, đem lại sự gặp gỡ sâu xa giữa các tâm hồn. Chỉ có lời thật mới đem lại bình an và giải thoát con người khỏi hư danh, giả tạo. Những lời chân thật dù có khó đón nhận đến đâu nhưng nếu được nói với ý hướng ngay lành, trong thái độ yêu thương, thông cảm chắc chắn cũng sẽ chữa lành được mọi vết thương  trong cõi lòng.

Chọn bước theo Đức Ki tô là chọn sống theo sự thật và sự thiện, cho yêu thương và tha thứ, cho phục vụ và hy sinh. Đây là sự chọn lựa căn bản điều hướng mọi chọn lựa và quyết định lớn nhỏ trong cuộc trong cuộc đời. Sự chọn lựa căn bản này cần phải được làm mới lại mỗi ngày, trong từng chi tiết của cuộc sống.

Lạy Chúa, Lời Chúa là lời ban sự sống đời đời nhưng vẫn luôn là điều khó nghe, khó hiểu và khó sống cho con người, ở mọi thời và mọi nơi. Xin ban thêm lòng tin và sức mạnh cho chúng con để chúng con mãi can đảm và trung thành bước theo Chúa trong sự thật và sự thiện. Ước gì trong mọi lời nói và hành động con đều được Lời Chúa chi phối và hướng dẫn để con mãi sống trong bình an và hạnh phúc . A men.

Nt. Vũ Hoan, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập167
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,481
  • Tổng lượt truy cập69,933,355
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây