Sự hiện diện của các thiên thần

Thứ hai - 28/09/2020 10:13  1215
Các tổng lãnh thiên thần
(Dn 7,9 – 10,13-14; Ga 1,47-51)

 
ba tong thanNgày lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, Giáo hội cho đọc câu chuyện Chúa gọi Nathanael, bởi vì qua đó Chúa vừa mời gọi ông hãy đến với Ngài, vừa mặc khải sự hiện diện của các thiên thần.

Lời mời gọi hãy đến với Chúa
Thiên Chúa nhìn thấy chúng ta trước cả khi chúng ta tìm kiếm Người. Mọi việc chúng ta làm dù ở đâu và lúc nào Chúa đều thấu tỏ. Nathanael dù có đức tin chưa trọn hảo, nhưng vì tấm lòng không gian dối và khát khao tìm chân lý, nên Chúa đã gọi ông làm môn đệ Người. Tuy nhiên, Chúa không gọi Nathanael cách trực tiếp mà qua trung gian Philipphê.

Ơn gọi của chúng ta đôi khi được Chúa gọi cách trực tiếp bằng cách thôi thúc ta từ trong lòng, nhưng có lúc cần đến những người khôn ngoan, những người đã đi trước hướng dẫn và giới thiệu. Cũng như thánh Philipphê sau khi gặp Chúa, đã giới thiệu Chúa cho Nathanael và dẫn ông đến gặp Chúa, sứ vụ của chúng ta là truyền giáo cho bất cứ ai chưa nhận biết Chúa, giới thiệu về Chúa và đưa họ đến với đức tin.

Biết Chúa không phải là bàng quan không gia nhập đạo; theo đạo không phải là dửng dưng với việc đạo đức, tham dự thánh lễ và cầu nguyện…, nhưng cần gặp gỡ Chúa, không ai giữ đạo thay cho ta được, không ai đền tội hay lập công thay cho chúng ta… Vì thế, mỗi tín hữu cần đến gặp gỡ Chúa qua các Bí tích và đời sống đạo để được Người cứu độ.

Trước khi gặp Chúa, Nathanael vẫn mang trong mình sự biết và thành kiến của xã hội. Chính vì thế mà vừa nghe giới thiệu, ông phản kháng ngay: “Ở Nazareth nào có cái chi hay?” Tuy nhiên, ông vẫn dám bước ra khỏi cái thành kiến ấy để đến gặp Chúa, và sau khi đã gặp Chúa, ông đã tuyên xưng và được biến đổi trở nên người môn đệ. Chúng ta cũng thế, khi chưa gặp Chúa, chúng ta vẫn mang trong mình những thành kiến, những tư tưởng không tốt. Chúng ta chắc hẳn sẽ hành động sai nếu thiếu sự cầu nguyện gặp gỡ Chúa để xin Chúa soi sáng.

Mặc khải sự hiện diện của các thiên thần
Các tên gọi dành cho các vị Tổng Lãnh Thiên Thần chỉ là phẩm tính và sứ vụ mà thôi: Michael là “Ai bằng Thiên Chúa”, Raphael là “Linh dược của Thiên Chúa” và Gabriel là “Quyền năng của Thiên Chúa”.

Nơi Michael, chúng ta ghi nhận được sự khiêm tốn suy phục Thiên Chúa qua lời tuyên xưng “Ai bằng Thiên Chúa”, sự can đảm chống lại thế lực của Satan và sự dữ. Nơi Raphael, chúng ta tìm thấy sự săn sóc, phục vụ và an ủi tha nhân. Nơi Gabriel, chúng ta cùng mang trên mình sứ điệp đem Chúa đến cho mọi người.

Các ngài vô hình nên chúng ta không thể học đòi noi gương, nhưng chúng ta có thể hoạ lại phẩm tính và sứ vụ của các ngài: Là Michael, chúng ta khiêm tốn suy phục Thiên Chúa và chống lại sự dữ. Là Gabriel chúng ta được sai đi đem Chúa đến cho mọi người. Là Raphael, chúng ta biết cảm thương an ủi và chữa lành những ai đau khổ.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con biết đến với Ngài để được gặp Ngài, nhờ đó chúng con được biến đổi nên trong sạch, xứng đáng được luôn ở bên Chúa và phụng sự Chúa như các thiên thần ngày đêm hằng ca tụng Chúa trên trời. Amen

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay13,183
  • Tháng hiện tại840,960
  • Tổng lượt truy cập69,900,834
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây