Rao giảng Tin mừng Phục Sinh

Thứ sáu - 17/04/2020 04:13  1031
Thứ Bảy tuần Bát nhật Phục Sinh
Cv 4,13-21; Mc 16,9-15

26042019 142232Dù là thời đại nào, thì kẻ chết sống lại vẫn là một tin động trời khó chấp nhận nhất trên trần gian này. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi các tông đồ đã không tin Chúa sống lại qua lời những người đã gặp Chúa Phục Sinh kể lại. Các tông đồ đã chỉ tin khi chính các ngài tận mắt chứng kiến Chúa Giêsu xuất hiện. Khi đã gặp được Chúa Phục Sinh, các ngài nhận lệnh truyền ra đi rao giảng, minh chứng về những điều mắt thấy tai nghe và lòng cảm nhận về Đấng Phục Sinh. Người Kitô hữu chúng ta hôm nay được diễm phúc hơn các tông đồ, bởi dù không thấy Chúa Phục Sinh tận mắt, nhưng luôn tin kính Chúa đã Phục Sinh bởi chúng ta được thừa kế chính gia tài niềm tin từ các tông đồ đã đón nhận và để lại.

Chính sự cứng lòng tin của các tông đồ mà đức tin của chúng ta được củng cố chắc chắn hơn. Các tông đồ không dễ gì tin vào việc Thầy đã phục sinh, dứt khoát không dựa vào tin đồn, chỉ khi đã được gặp chính Thầy bằng xương bằng thịt, được chính Thầy mở trí cho hiểu Thánh Kinh rồi các ông mới tin, từ đó các ông xả thân rao giảng Tin Mừng và sẵn sàng chết để minh chứng niềm tin đó. Chính vì vậy, điều đáng trách về sự cứng lòng của các tông đồ trước khi gặp Thầy sống lại và sự xả thân đổ máu làm chứng cho Đấng Phục Sinh là bằng chứng củng cố cho đức tin của chúng ta vào sự sống lại của Chúa Giêsu Kitô.
 
Niềm tin Chúa Phục Sinh chỉ thật sự chắc chắn và mạnh mẽ khi chúng ta gặp được chính Đấng Phục Sinh, chứ không phải chỉ nghe nói hay qua những tin đồn. Đây là điều giúp chúng ta phân định đâu là thật đâu là giả về những mặc khải hôm nay được loan truyền nhan nhản khắp nơi: Nếu mặc khải nào cho thấy Chúa Giêsu trong Thánh Kinh, trong các bí tích và theo hướng dẫn của Giáo Hội được Chúa Giêsu ủy thác thì tin, còn những tin đồn không qua huấn quyền Giáo Hội thì nên tránh xa. Tuy nhiên, không ít người trong chúng ta lại dễ dàng bị những thứ lạ lẫm, không chính thức kia mê hoặc.

Tin vào Chúa Phục Sinh không phải là ngồi đó, nhưng phải đem Tin Mừng ấy đến cho tha nhân. Sau khi hiện ra với các môn đệ, Chúa Giêsu bảo các ông: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15). Các tông đồ đã là những người đầu tiên ra đi rao giảng Tin Mừng cứu độ. Thánh Phêrô và thánh Gioan đã mạnh dạn rao giảng Chúa Phục sinh, cho dù các ngài không nhiều chữ nghĩa và thuộc giới bình dân (Cv 4,13). Niềm vui Phục Sinh cần được diễn tả bằng đời sống chứng nhân, ánh sáng Phục Sinh phải được chiếu tỏa cho muôn dân. Ánh sáng Phục Sinh sẽ tự nó phải phản chiếu trong chính cuộc sống thường nhật của những người có niềm tin Phục Sinh. Niềm vui Phục Sinh sẽ như Chúa muốn khi nó được con người chia sẻ, được loan báo cho mọi người, bởi Chúa Phục Sinh khôn cho riêng ai, nhưng cho mọi loài thụ tạo.

 Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con một niềm tin sắt đá vào Chúa Phục Sinh, để chúng con hăng hái đem Tin Mừng Phục Sinh đến cho mọi người chúng con gặp gỡ. Amen

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay25,205
  • Tháng hiện tại872,827
  • Tổng lượt truy cập70,900,584
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây