Quy tụ con cái Thiên Chúa

Thứ sáu - 03/04/2020 07:04  1525
Thứ Bảy Tuần V Mùa Chay
(Ed 37, 21-28;  Ga 11, 45-56)

cn v mc t71024x576Tử thuở ban đầu, Thiên Chúa đã muốn quy tụ chúng ta thành một gia đình an bình và thương yêu cùng một người Cha duy nhất là Thiên Chúa hằng sống. Trong thời Cựu Ước qua miệng Ngôn Sứ Ezêkiel, Thiên Chúa nói: “Ta sẽ quy tụ các ngươi khắp nơi vào một xứ sở. Ta sẽ làm nên một dân tộc độc nhất trong xứ sở đó… và chỉ có một vua là vua tất cả” (Ed 37, 21). Điều Thiên Chúa nói là Thiên Chúa làm, đúng như lời Kinh thánh: “Đức Giêsu sắp phải chết thay cho dân, và không chỉ cho dân mà thôi, nhưng là để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối”. Cách để Thiên Chúa quy tụ con cái Thiên Chúa là để Con Chúa chết thay cho dân, bởi chính Chúa Giêsu cũng đã phán: “khi Ta bị treo lên, Ta sẽ lôi kéo mọi người lên với Ta”.

Chúa Giêsu chết thay cho tất cả chúng ta: cho người nam cũng như cho người nữ, người già lẫn người trẻ, người giàu cũng như kẻ nghèo, người công chính cũng như kẻ tội lỗi. Người chết thay cho tôi và cho bạn. Chúa Giêsu đã mang hết tội lỗi của chúng ta trong thân thể mà đưa lên cây thập giá, để tẩy rửa sạch mọi tội lỗi của chúng ta. Qua thập giá, Chúa Giêsu quy tụ nhân loại về tôn thờ Thiên Chúa duy nhất.

Thập giá hằng ngày của chúng ta là tất cả những nỗi khổ nhục, vất vả, thất bại trong cuộc sống, là những nỗi bất hạnh, bệnh tật, già yếu của đời người. Chúng luôn mang tính cách tiêu cực mà chẳng ai muốn đón nhận, vì ai cũng muốn sống hạnh phúc, nhàn hạ, khoẻ mạnh, an lành; nhưng khi ta vui lòng đón nhận chúng với tất cả niềm tin dâng về Chúa, và tình yêu dành cho người anh em, thì thập giá lại trở thành Thánh Giá. Từ đó thánh giá này mang lại những gía trị cứu độ lớn lao cho ta cũng như cho tất cả, vì ta đang hoàn thành nơi mình những gì còn thiếu trong cuộc khổ nạn của Đức Giêsu Kitô. Vì vậy mà Giáo Hội cổ võ lòng yêu mến và tôn sùng Thánh Giá.

Những ngày Chay Thánh gần qua đi và chúng ta bước vào Tuần Thánh. Thầy Chí Thánh cũng đã mời gọi chúng ta vác thập giá hàng ngày của mỗi người mà bước theo Ngài. Đón nhận thập giá ấy bằng tất cả tình yêu, là trở thành chứng nhân anh dũng cũng như các bậc tiền nhân chúng ta là các thánh tử đạo Việt Nam đã làm gương trước.

Tuy nhiên, Thập giá chỉ trở thành Thánh Giá nếu trên đó có Đức Giêsu bị đóng đinh, vì Ngài là Thiên Chúa chí thánh, chỉ có Ngài có sức thánh hóa các thập giá đời ta. Muốn có Đức Giêsu gắn mình vào thập giá đó, ta phải yêu quý nó, chứ không phải chịu đựng bất đắc dĩ, vì Đức Giêsu cũng là Thiên Chúa Tình Yêu. Vì yêu Chúa Cha và anh em, Ngài đã đón nhận thập giá đời mình. Ta cũng được mời gọi để yêu quý và thực hiện bằng tất cả con người, dù là những công việc có vẻ nhàm chán thường ngày, cũng như những bất hạnh rủi ro…, nên như một chứng từ của tình yêu chứ không phải như một chứng từ bất đắc dĩ. Chính khi làm được điều đó, ta mới cảm thấy sức mạnh cứu độ diệu kỳ của thánh giá đời mình, vì qua đó chúng ta trở nên một với Dân Thiên Chúa nhờ thập giá Đức Giêsu.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập329
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay39,628
  • Tháng hiện tại700,221
  • Tổng lượt truy cập70,727,978
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây