Thứ 7 tuần 19: Nước Trời là của những ai giống như chúng

Thứ năm - 15/08/2019 23:03  1244
THỨ 7 TUẦN XIX THƯỜNG NIÊN
Gs 24,14-29; Mt 19,13-15

jesus with children 04091“Khi ấy, người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. Nhưng Đức Giê-su nói: ‘Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng.’ Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.”
 
Con người sống luôn có một mục đích, dù đó là một mục đích ngắn hạn hay dài hạn, dù đó là một việc đơn sơ nhỏ bé hay là một việc hệ trọng. Đã có mục đích thì chắc chắn chúng ta sẽ tìm mọi cách và mọi phương thế để đạt được mục đích ấy dù khó khăn và nguy hiểm. Cuộc sống trần thế tự nhiên đã luôn có mục đích, thì đối với người Kitô hữu, cuộc sống chắc chắn sẽ có mục đích cao hơn, siêu nhiên hơn, đó là gì nếu không phải là được ở với Chúa trong Nước Chúa. Đó là cùng đích tối hậu cho cuộc đời của các Kitô hữu. Vì mục đích trọng đại như thế nên các tín hữu phải luôn cố gắng tìm mọi phương cách để đạt được. Vấn đề đặt ra là muốn vào Nước Trời, chúng ta phải làm gì? phải sống như thế nào?

Lời Chúa là ngọn đèn soi bước cho người Kitô hữu. Lời Chúa trong Tin Mừng theo thánh Mát-thêu chỉ lối cho ta đạt tới cùng đích của cuộc đời: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng”. Muốn vào Nước Trời, hãy trở nên như trẻ nhỏ, hãy nên như trẻ nhỏ, hãy mang lấy những tâm tình của trẻ nhỏ. Vấn đề được đặt cho chúng ta là: sống như thế nào để giống như trẻ thơ?

Trẻ thơ là một con người đang còn non yếu, luôn muốn và ưa thích đến với những người lớn và tin cậy ở người lớn. Giống trẻ thơ là đến cùng Chúa để được Chúa dạy dỗ, hướng dẫn; đến với Chúa để được tựa nương vào vòng tay an toàn, như trẻ thơ nép mình trong lòng mẹ. Trẻ thơ thì đơn sơ, trong trắng, chân thành, không nghi kỵ, vòng vo, gian dối, không tự kiêu, tự mãn, biết phó thác, tin tưởng vào Chúa quan phòng. Luôn yêu thương và tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa vì: “Mọi gánh nặng hãy trút bỏ cho Ngài, tin tưởng vào Ngài, Ngài sẽ ra tay”. Trở nên như trẻ thơ còn là mong muốn được học hỏi, luôn mở lòng mình để đón nhận những bài học, mở lòng mình để đến với người khác, mở lòng mình để được Chúa hiện diện viếng thăm, mở lòng mình để có thể gắn kết bền chặt với Chúa và anh em.

Lạy Chúa Giêsu, giữa cuộc đời đầy những khó khăn, đầy những cám dỗ, xin cho chúng con biết mang trong mình tâm tình đơn sơ trong trắng của trẻ nhỏ để được vào Nước Trời như Chúa đã hứa ban. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập362
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay63,311
  • Tháng hiện tại1,005,528
  • Tổng lượt truy cập71,033,285
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây