Thứ 7 tuần 20: Lời giới thiệu và cuộc gặp gỡ

Thứ sáu - 23/08/2019 00:33  599
THỨ 7 TUẦN XX THƯỜNG NIÊN
Kh 21,9b-14; Ga 1,45-51
 
Khi ấy, ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói: Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp: đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét. Ông Na-tha-na-en liền bảo: Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được? Ông Phi-líp-phê trả lời: Cứ đến mà xem! Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối. Ông Na-tha-na-en hỏi Người: Làm sao Ngài lại biết tôi? Đức Giê-su trả lời: Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi. Ông Na-tha-na-en nói: Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en!”

Thiên Chúa đã tạo dựng con người không đơn độc một mình, nhưng đã tạo dựng con người có nam có nữ. Vì thế, dù hoàn cảnh và thời đại nào thì sự gặp gỡ nhau giữa con người là điều không thể thiếu. Có rất nhiều cách để con người có thể gặp gỡ người khác, nhất là đối với các bạn trẻ trong thế giới ngày hôm nay, khi mà các phương tiện truyền thông đã đưa con người ngày một gần nhau hơn, dễ dàng tiếp cận và nói chuyện với nhau hơn. Trong các cách thức giúp con người giao tiếp với nhau, cách mà thánh Phi-líp-phê giúp Na-tha-na-en gặp gỡ với Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay vẫn là cách thế hay và được sử dụng nhiều nhất: giới thiệu nhau cho người khác để con người hiểu nhau hơn.

Những lời giới thiệu là phương thế dễ dàng nhất để giúp hiểu biết về người khác, và cũng là cách thế tốt nhất để chia sẻ với người khác điều tốt, điều hay mà chính mình đã cảm nhận được. Chính những lời giới thiệu này sẽ làm cho thế giới gần nhau và dễ dàng chia sẻ với nhau hơn. Thánh Phi-líp-phê sau khi đã đón nhận được niềm vui cứu độ, đã giới thiệu cho bạn mình là Na-tha-na-en, để bạn mình cũng có được niềm vui cứu độ. Quả thực, lời giới thiệu của thánh Phi-líp-phê đã mang đến đức tin cho Na-tha-na-en. Đó cũng chính là mẫu gương và cách thức đáng để học hỏi cho mỗi người Kitô hữu trong thế giới hôm nay. Chúng ta đã đón nhận được niềm vui đức tin, một quà tặng nhưng không của Thiên Chúa, chúng ta cũng hãy là những Phi-líp-phê của thế giới hiện tại, giới thiệu niềm vui đức tin cho những người đang sống chung quanh mình. Đây chính là việc mà Chúa muốn con người thực hiện: Hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, mang Tin Mừng cứu độ cho muôn dân.

Giới thiệu sẽ không đạt được kết quả, nếu người được giới thiệu không tiến đến để gặp gỡ. Na-tha-na-en đã nghe lời giới thiệu của thánh Phi-líp-phê và đã đến gặp Chúa, đến gặp rồi thấy và tin. Chính gặp gỡ với Chúa mới mang đến niềm tin, và niềm tin đó không chỉ ghi sâu trong tâm hồn, nhưng còn được biểu lộ bằng những lời tuyên xưng: “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en”. Chúng ta đã được nghe giới thiệu về Chúa rất nhiều, nhưng giới thiệu chỉ có giá trị nếu chúng ta cũng đến gặp Chúa. Gặp gỡ Chúa để được Chúa hướng dẫn, dạy dỗ; gặp gỡ Chúa để đức tin được tăng trưởng; gặp gỡ Chúa để cuộc đời đạt được mục đích tối hậu: hạnh phúc muôn đời.

Lạy Chúa, là những người Kitô hữu, xin cho chúng con mặc lấy tâm tình dấn thân giới thiệu Chúa cho mọi người của thánh Phi-líp-phê, để muôn người biết Chúa và lãnh nhận đức tin sinh ơn cứu độ. Xin Chúa cũng cho chúng con mặc lấy tâm tình của Na-tha-na-en, chính là thánh Ba-tô-lô-mê-ô tông đồ mà chúng con mừng kính hôm nay, đó là đến gặp Chúa, để đức tin nảy nở và sinh hoa trái, sẵn sàng làm chứng và tuyên xưng đức tin trong cuộc sống thường ngày. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay39,553
  • Tháng hiện tại626,435
  • Tổng lượt truy cập70,654,192
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây