Thứ 7 tuần 6 PS: Lời cầu nguyện đẹp lòng Chúa Cha

Thứ sáu - 31/05/2019 10:38  1242

Thứ Bảy tuần VI PS

Ga 16,23b-28

download 1Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ cầu nguyện với Chúa Cha nhân danh Ngài. Chắc chắn Chúa Cha sẽ ban cho các ông được như lòng sở nguyện nếu lời cầu nguyện của các ông phát xuất từ tấm lòng chân thành nhân danh Chúa Giêsu “Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy.”

Nói lời ấy với các môn đệ, Chúa Giêsu muốn cho các ông hiểu rằng Ngài không những là trung gian nối kết giữa nhân loại với Chúa Cha, trung gian chuyển cầu, nhưng còn là Thiên Chúa, Đấng trực tiếp ban ơn. Cầu nguyện với Chúa Cha nhân danh Chúa Giêsu, cầu nguyện với chính Ngài bằng lòng tin và lòng yêu mến, các môn đệ sẽ nhận được như lòng mong đợi. Vì thế, từ đây các môn đệ hoàn toàn yên tâm, cứ dâng lên Chúa Cha hay chính Chúa Giêsu những tâm tình, các ông sẽ nhận được niềm vui, và niềm vui của họ sẽ trở nên trọn vẹn.

Phần sau của đoạn Tin mừng, Chúa Giêsu còn nói với các môn đệ rằng đến thời điểm này, Chúa không còn dùng dụ ngôn mà nói với các môn đệ nữa, nhưng nói trực tiếp. Những gì muốn nói, Ngài nói rõ ràng không úp mở “Sẽ đến giờ Thầy không còn dùng dụ ngôn mà nói với anh em nữa, nhưng Thầy nói rõ cho anh em về Chúa Cha, không còn úp mở.” Điều rõ ràng Chúa Giêsu nói với các môn đệ là Chúa Cha yêu mến họ vì họ đã yêu mến Ngài. Từ đây, họ có thể nói với Chúa Cha qua Ngài, nhưng cũng có thể nói trực tiếp với Chúa Cha nhân danh Ngài, và chính Chúa Cha có thể trực tiếp nhận lời các ông cầu xin. Nhờ Chúa Giêsu hoàn toàn vâng phục, vâng phục cho đến nỗi bằng lòng chịu chết mà các môn đệ nói riêng hay bất cứ ai đều có thể dễ dàng đến với Chúa Cha.

Chúa Cha yêu mến các môn đệ của Chúa Giêsu bởi Người là tình yêu và cũng bởi vì các môn đệ yêu mến Chúa Giêsu và tin vào Chúa Giêsu từ Chúa Cha mà đến. Người yêu mến các môn đệ có nghĩa là bất cứ điều gì tốt đẹp Chúa Cha đều làm cho các ông. Ngay cả việc Chúa Giêsu rời bỏ thế gian mà về với Chúa Cha cũng vì các môn đệ bởi Chúa Giêsu đi thì có lợi hơn cho các ông. Ngài ra đi thì Thánh Thần mới đến, Thánh Thần là chân lý sẽ dẫn các ông đến với chân lý toàn vẹn, sẽ chỉ cho các ông những gì Chúa Giêsu chưa thể nói hết, nhắc lại cho các ông những gì Chúa Giêsu đã dạy. Chúa Cha yêu mến các môn đệ nên Người cũng sẵn sàng lắng nghe lời các ông cầu xin mà ban cho các ông những ơn cần thiết để niềm vui của các ông nên trọn.

Chúa Giêsu dạy các môn đệ cầu nguyện với Chúa Cha nhân danh Ngài, dùng lời mạc khải trực tiếp cho các ông về Chúa Cha, và nhất là khẳng định với các ông rằng Chúa Cha yêu thương các ông. Làm như vậy là Chúa muốn mời gọi các ông tiếp tục tin tưởng và can đảm bước theo Chúa giữa mọi sóng gió của cuộc đời, ngay cả vào những giây phút đau thương nhất, giây phút Chúa Giêsu rời bỏ các ông mà về với Chúa Cha. Nguyện xin Chúa ban thêm lòng tin và lòng yêu mến Chúa cho chúng ta để chúng ta cũng được Chúa Cha thương mến. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay33,680
  • Tháng hiện tại1,055,680
  • Tổng lượt truy cập71,083,437
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây