Lạy Chúa con phải làm gì?

Chủ nhật - 27/05/2018 10:52  2399
Thứ Hai tuần VII Thường Niên
Mc 10, 17-27

 
Ngày nay có biết bao người đang mải mê kiếm tìm tiền- tài- danh vọng,... Khi quyết tâm theo đuổi những điều đó, họ phải trả giá cho những chọn lựa của họ. Có khi họ phải đánh đổi cả nhân phẩm bởi những lựa chọn sai lầm, hay lệch lạc. Khi mất đi ý nghĩa của cuộc đời, họ mất cả “chì lẫn chài”, mất sự sống đời này và mất luôn sự sống đời sau.

“Lạy Chúa con phải làm gì?”

91(4)Đây là câu hỏi mà nhiều lúc bế tắc trong công việc, trong suy nghĩ nhiều người trong chúng ta đã từng nói như thế. Đây cũng là một lời cầu xin Chúa giúp sức và soi sáng cho mỗi người chúng ta biết phải làm gì, chọn gì, nhất là trước phần rỗi đời đời.

Con sẽ chọn Chúa, chọn thánh ý của Ngài là gia nghiệp đời con? hay con vẫn ở lì trên con đường cũ rồi lại chọn lựa những thứ mau qua ở đời này hơn là chọn Chúa?

Hôm nay đây bài Tin Mừng cho thấy hình ảnh một anh thanh niên đến với Chúa với tinh thần rất cởi mở, chân thành và được Chúa “đem lòng yêu mến”. Chúa mời gọi anh hãy bán tất cả những gì anh có mà cho người nghèo, ... rồi hãy đến theo tôi (x. Mc 10, 21). Những lời đó khiến anh do dự, so sánh và chọn lựa giữa Thiên Chúa và của cải, tiền bạc. Cán cân trong tâm hồn anh đã lệch về phía tiền bạc nên anh đã từ bỏ ý định theo Chúa.

Trong thời đại ngày nay, tiền bạc, địa vị và danh vọng đã ảnh hưởng trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Anh thanh niên trong bài Tin Mừng hôm nay đã để cho cái tôi cá nhân cùng tính ích kỷ của mình làm mất đi tinh thần dấn thân và ảnh hưởng tới sự chọn lựa đem lại hạnh phúc vĩnh cửu của anh.

Lạy Chúa, với biết bao điều đòi hỏi con phải biết đưa ra những quyết định cho cuộc đời của con. Xin cho con biết trong mọi sự và trên hết mọi sự “chọn Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người còn tất cả những thứ khác Người sẽ thêm cho” (Mt 6, 33). Xin Chúa chúc lành xuống trên chúng con. Amen !
 
Lửa yêu thương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại526,555
  • Tổng lượt truy cập69,586,429
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây