Làm việc và nghỉ ngơi

Thứ sáu - 07/02/2020 10:47  1215
Thứ 7 tuần IV Thường Niên
(Mc 6, 30-34)

unnamed 1Sau khi được sai đi, nhóm Mười hai Tông Đồ trở về trình bày công việc đã thực hiện cho Chúa Giêsu trong niềm vui tươi, phấn khởi. Chúa Giêsu bảo các ông lánh riêng ra, đến một nơi thanh vắng để nghỉ ngơi đôi chút. Dân chúng vẫn đi theo Chúa và các tông đồ rất đông đến nỗi các ngài không có thì giờ ăn uống. Đây có thể là một cám dỗ vì các tông đồ đã bắt đầu tự hào về thành công, về quyền năng mới, sự thu hút và iếng tăm của mình.

Một lần nữa chúng ta lại thấy được hình ảnh Chúa Giêsu điều chỉnh cuộc sống của Ngài sao cho cân bằng. Ngài luôn sẵn sàng xuất hiện trước những người khó nghèo, ốm đau, bị xã hội ruồng bỏ và những ai cần đến Ngài. Nhưng Chúa Giêsu vẫn dành ra cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi, trở về với thinh lặng để trò chuyện cùng Chúa Cha và suy xét về những gì đã trải qua trong ngày. Ngài cũng mời gọi các môn đệ làm như vậy để ở lại với Chúa Cha, để suy ngắm và rút ra những bài học từ chính những việc mình đã làm. Các ông cần được được bồi dưỡng tinh thần, trong Chúa và không bị những phù phiếm trần tục che mắt.

Ngày nay có một số người chỉ biết tập trung vào công việc  của mình, vô cảm và coi thường ý muốn của người khác. Chẳng hề áy náy hay bận lòng về những nhu cầu, suy nghĩ của tha nhân; người lại quan tâm đến người khác cách thái quá, mong muốn người khác tìm đến họ, cần họ giúp đỡ, và kết quả là họ bị kiệt quệ.

Chúa Giêsu sống quân bình. Đối với Chúa, thờ ơ vô cảm là một khái niệm rất xa vời. Ngài nhân hậu với mọi người. Điều ấy được thể hiện sống động qua việc chạnh lòng thương đám đông dân chúng vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Ngài bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều. Không chỉ thế, Ngài còn cảm nhận được sự đói khát về tinh thần của đoàn chiên, biết rõ hoàn cảnh của hộ. Sự xuất hiện của họ không quấy rầy Chúa Giêsu, mà chính họ là động lực thúc đẩy Ngài mạc khải cho họ biết: Ngài chính là mục tử tốt lành họ đang kiếm tìm.

Hôm nay, chúng ta cũng hãy học hỏi để đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu: làm đúng việc, đúng thời điểm. Điều đó có nghía ghĩa là làm việc hết mình, nhưng cũng biết nghỉ ngơi khi cần; và cũng mau mắn làm việc khi được cần đến, dù đang trong thời gian nghỉ ngơi.

Lạy Chúa, khi công việc căng thẳng và ngột ngạt, con cũng muốn đi thật xa để nghỉ ngơi trong Ngài, để biết rằng Ngài đang ở sâu thẳm trong lòng con, luôn muốn con được an bình hạnh phúc. Xin cho con biết ở lại với Chúa để được Chúa chăm sóc, gìn giữ và nâng đỡ con, để rồi, con cũng hăng say lên đường phục vụ Chúa và anh em. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập344
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay40,331
  • Tháng hiện tại700,924
  • Tổng lượt truy cập70,728,681
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây