Thứ 7 tuần 4 PS: Khuôn mặt của Thiên Chúa

Thứ sáu - 17/05/2019 11:20  1095

Thứ Bảy sau Chúa Nhật IV Phục Sinh năm C

Ga 14, 7-14

dasĐược biết và được thấy Thiên Chúa luôn là khát vọng sâu xa, chính đáng của con người. Vì vậy, tông đồ Philipphê đã chân thành thưa với Chúa Giêsu ước muốn của mình: “Thưa Thầy xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện” (Ga 14, 8). Đáp thỏa ước mơ của ông, Đức Giêsu đã mặc khải cho các môn đệ biết Ngài chính là khuôn mặt của Thiên Chúa Cha: “Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha”.

Theo quan niệm của người Do Thái thì chẳng ai có thể thấy Thiên Chúa mà còn được sống: “Ngươi không thể xem thấy tôn nhan Ta, vì con người không thể thấy Ta mà vẫn sống. Khi vinh quang của Ta đi qua, Ta sẽ đặt ngươi vào trong hốc đá, và lấy bàn chay che ngươi cho đến khi Ta đã đi qua. Rồi Ta sẽ rút tay lại và ngươi sẽ xem thấy lung Ta. Còn tôn nhan Ta thì ngươi không được thấy” (Xh 33, 20.22). Thế nhưng qua Đức Giêsu Ki tô, Ngôi Lời Thiên Chúa Nhập Thể con người không những biết và thấy mà còn cảm nhận được Thiên Chúa nhân hậu từ bi, giầu lòng thương xót  bởi “Chúa Giê-su Ki-tô là khuôn mặt của lòng thương xót Chúa Cha… Lòng Thương Xót đã trở nên sống động và hữu hình nơi Đức Giê-su thành Na-da-rét, và đạt đến đỉnh cao nơi Ngài.” ( Đức Thánh Cha Phan xi cô). Chiêm ngưỡng dung nhan Thiên Chúa nơi Đức Giêsu chẳng những chúng ta không phải chết mà còn là điều kiện để được sống và sống có ý nghĩa vì “ Chỉ khi ta gặp được Thiên Chúa hằng sống trong Chúa Ki tô, ta mới hiểu được sự sống là gì. Không có gì đẹp hơn là được nối kết lại, được ngạc nhiên sửng sốt bởi Phúc Âm, bởi Chúa Ki tô” (Đức Bênêđictô XVI). Do đó, để có thể biết, có thể thấy, có thể cảm nghiệm và xác tín tình yêu thương nhân hậu, xót thương của Thiên Chúa chúng ta cần phải dùng cả trí tuệ và con tim. Sử dụng trí tuệ để học hỏi, khám phá dung nhan Thiên Chúa qua Thánh Kinh, qua các Bí tích.  Sử dụng con tim để yêu mến, để gắn bó bằng cầu nguyện và suy gẫm hầu khám phá ra tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc đời mỗi người, qua các biến cố và hoàn cảnh.

Đức Giêsu đích thực là Lời, là mặc khải trọn vẹn của Cha để ai thấy Ngài là thấy Cha. Ai nhìn thấy việc Ngài làm là thấy việc của Cha Ngài làm. Ngài cũng đang mời gọi chúng ta cũng trở nên phản ảnh của Ngài qua những tâm tình và hành động xót thương như Ngài.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa chính là khuôn mặt dịu hiền và xót thương của Cha. Xin cho chúng con biết siêng năng tìm kiếm và chiêm ngắm Chúa qua Thánh Kinh và Thánh Thể, để mỗi ngày chúng con cảm nhận được Lòng thương xót vô bờ của Chúa Cha và thể hiện lòng thương xót ấy cho những người sống xung quanh chúng con bằng lời nói và hành động cụ thể mỗi ngày. A men.

Tác giả: Vũ Hoan, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay33,657
  • Tháng hiện tại881,279
  • Tổng lượt truy cập70,909,036
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây