Thứ 3 tuần 27: Giá trị của Lời Chúa

Thứ hai - 07/10/2019 11:20  1150
Thứ Ba tuần XXVII 
 Gn 3,1-11; Lc 10,38-42

images 1Khuynh hướng tự nhiên của con người là thích nói hơn lắng nghe, thích hoạt động hơn suy nghĩ, thích bầu khí náo động hơn trầm lặng... Vậy đâu là thái độ khôn ngoan của người Kitô hữu? Lời Chúa hôm nay soi sáng cho chúng ta nhận ra giá trị của lời Chúa trong đời sống chúng ta.

Trước hết, Lời Chúa có giá trị đổi mới tâm hồn và đời sống của con người. Bài đọc I cho chúng ta biết Thiên Chúa đã kêu gọi ông Giona thi hành sứ mạng:“Hãy chỗi dậy và đi đến Ninivê, một thành phố lớn, và rao giảng cho nó điều Ta sẽ nói cho ngươi”. Sau mấy lần thoái thác, Giona thấy mình phải đối diện với tiếng gọi cương quyết của Thiên Chúa, ông “chỗi dậy và đi đến Ninivê theo lời Chúa dạy”. Qua lời rao giảng của ngôn sứ Giôna, dân thành Ninivê đã “tin vào Thiên Chúa”, họ“cải thiện đời sống, bỏ đàng tội lỗi và những điều bất chính” mà trở về với Chúa.

Cũng giống như ông Giona, biết bao lần chúng ta kiếm cớ để thoái thác bổn phận truyền giáo của mình. Nhưng lời Chúa vẫn tiếp tục mời gọi chúng ta ra đi thi hành sứ mạng loan báo Tin Mừng cho thế giới hôm nay, được ví như một thành Ninivê rộng lớn mênh mông. Và chúng ta phải đối diện với thái độ vô tín ngưỡng, với lối sống hưởng thụ, chạy đua để tìm kiếm tiền của và một thứ hạnh phúc ảo tưởng. Con người ngày nay vẫn cần được nghe lời rao giảng mang lại niềm vui của sự hoán cải như dân thành Ninivê xưa.    

Hơn nữa, Lời Chúa đem lại sự sống đời đời và hạnh phúc đích thật cho con người. Trong đoạn Tin Mừng, thánh Luca thuật lại câu chuyện Chúa Giêsu đang trên đường đi Giêrusalem, tức là đi đến sự chết và phục sinh của Người để cứu độ nhân loại, đã vào nhà Mátta và Maria. Hai chị em cùng đón tiếp Chúa Giêsu, nhưng mỗi người một cách: Maria thì “cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy”, còn Mátta thì “tất bật lo việc phục vụ”. Chắc chắn Chúa Giêsu không phủ nhận hay đánh giá thấp việc phục vụ của Mátta. Ngài ân cần nhắc nhở Mátta chọn lựa phần tốt nhất trong đời sống: “Mátta ! Mátta ơi ! chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một điều cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất, và sẽ không bị ai lấy đi” vì như lời Chúa nói: “Người ta không sống chỉ nhờ bánh, nhưng là nhờ vào mọi lời xuất từ miệng Thiên Chúa” (Mt 4,4), và như thánh Phêrô đã xác tín: “Lạy Ngài, chúng con sẽ bỏ đi theo ai ? Ngài có những lời đem đến sự sống đời đời” (Ga 6,68).

Vì thế, lời Chúa hôm nhắc nhở chúng ta, giữa những mối bận tâm và hoạt động của đời sống, dĩ nhiên chúng ta cần phải nỗ lực chu toàn những trách nhiệm của mình, nhưng cũng đừng quên điều quan trọng nhất là phải luôn gặp gỡ thân mật với Chúa và chân thành lắng nghe lời Chúa, để được lời Chúa soi sáng, hướng dẫn và biến đổi chúng ta nên người loan báo Tin Mừng cho mọi người.

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay51,461
  • Tháng hiện tại1,073,461
  • Tổng lượt truy cập71,101,218
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây