Thứ 4 tuần 7: Đừng ngăn cản họ trừ quỷ nhân danh Thầy

Thứ ba - 26/02/2019 10:10  1487

Thứ Tư tuần VII năm lẻ

Mc 9, 38-40

mc 9 38 40Bài Tin Mừng theo Thánh Maccô ghi lại lời giáo huấn của Đức Giêsu đối với các Tông đồ về thái độ cởi mở và bác ái với những người nhân danh Đức Kitô để trừ quỷ.

Ông Gioan khi thấy có người lấy danh Thầy mình để trừ quỷ thì đã cố tình ngăn cản vì người ấy không thuộc nhóm các Tông đồ. Ở đây, chúng ta nhận thấy rõ được thái độ hẹp hòi, ích kỷ và phe nhóm cục bộ của các Tông đồ. Các ông cho rằng chỉ có các Tông đồ mới có thể nhân danh Chúa, dùng quyền năng của Người để trừ quỷ mà thôi. Trước thái độ này của Gioan và nhóm Tông đồ, Chúa Giêsu đã nhấn mạnh và giải thích cho các ông “đừng ngăn cản người ta, vì không ai lấy danh nghĩa Thầy mà làm phép lạ, rồi ngay sau đó lại có thể nói xấu về Thầy”. Người cũng chỉ cho Tông đồ cách nhìn nhận những công việc tốt đẹp của người khác: "ai không chống lại chúng ta là ủng họ chúng ta". Qua đây, Người đòi hỏi các ông cần có một thái độ cỏi mở, bác ái đối với người thành tâm thiện chí muốn đem Chúa đến cho mọi người.

Trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong các cộng đoàn, có nhiều người không chấp nhận những điều hay lẽ phải của người khác, thậm chí còn có thái độ thiếu tôn trọng, ghen ghét, chống đối, nói hành nói xấu. Chính những điều này làm cho cuộc sống cộng đoàn trở nên nặng nề, các mối tương quan trở nên căng thẳng rạn nứt, gây chia rẽ mất sự hiệp thông, thiếu lòng bác ái và ảnh hưởng rất nhiều đến ích chung của hết mọi người. Để có thể giảm bớt được những điều xấu này thì chúng ta cần thực thi giáo huấn của Chúa Giêsu là cần có tinh thần cởi mở và bác ái người khác. Ngoài ra, chúng ta cũng cần nhận ra bản chất, lòng đố kỵ không gì khác là cuộc chiến của chúng ta với chính bản thân. Theo tác giả Antje Balters: “Chúng ta chỉ có thể vượt qua sự đố kỵ bằng cách thay vì mải mê nhìn theo người khác thì hãy nhìn lại mình. Mỗi người cần phải bằng lòng với bản thân trong giới hạn khả năng cho phép. Đó là cách hiệu quả nhất để xoá bỏ lòng ghen tị”.

Mọi ân huệ đều phát xuất từ Thiên Chúa, cho nên chẳng ai được độc quyền sở hữu nó cả, bởi ân ban của Chúa là nhằm để phục vụ thiện ích cho mọi người. Xin Chúa giúp chúng con loại trừ khỏi tâm trí tính đố kỵ, ghen tương, để có thể đối xử với nhau trong tâm tình của những người con cùng một Cha trên trời.

Tác giả: Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,215
  • Tổng lượt truy cập69,924,089
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây